‘ทีวี ธันเดอร์” เสิร์ฟบริการตลาด KOL ดึงหนุ่ม-สาวโสด ‘Take Me Out Thailand’ โกยเงิน

‘ทีวี ธันเดอร์” เสิร์ฟบริการตลาด KOL ดึงหนุ่ม-สาวโสด ‘Take Me Out Thailand’ โกยเงิน

การตลาดผ่านคนดัง ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด หรือ KOL Maketing โตทะลุทะลวง 712% ใน 6 ปี โอกาสทอง คอนเทนท์ โปรวายเดอร์ชิงขุมทรัพย์ "ทีวี ธันเดอร์" ต่อยอดรายการในมือ ขนทัพ หนุ่ม-สาวโสด เด่นด้านความงาม สุขภาพฯ ช่วยลูกค้าสร้างแบรนด์ ทำตลาด

ยุคโควิด ดิสรัปชั่น ทำลายล้างธุรกิจเดิมๆให้ทำมาหากินลำบาก ไม่เว้นแม้กระทั่งการเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์หรือ Content Provider ที่เสิร์ฟรายการป้อนคนดู เพราะแม้นาทีนี้ผู้บริโภคจะหันมารับชมรายการทีวีมากขึ้น แต่ด้วยช่องทางการบริโภคสื่อหลากหลายทั้งเก่าและใหม่ ทำให้ “เม็ดเงินโฆษณา” กระจายมากขึ้น 

 Take Me Out Thailand เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยม ที่ออกอากาศผ่านหน้าจอช่อง 3 ผลิตโดยค่าย “ทีวี ธันเดอร์” ล่าสุด บริษัทเปิดเกมรบใหม่ นำรายการซึ่งเป็นสินทรัพย์ชั้นดีมาต่อยอดสร้างบริการทางการตลาดใหม่ๆ แก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ทำตลาดผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดหรือ KOL Marketing 

ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ฉายภาพกลยุทธ์การทำตลาดผ่านคนดังบนสื่อออนไลน์ ผู้นำทางความคิด หรื KOL Marketing (Key Opinion Leader) มีการเติบโตเร็วและแรงต่อเนื่อง โดยสถิติปี 2559-2564 ตัวเลขทะยานสูงถึง 712% และแนวโน้มยังร้อนแรงไม่หยุด ทั้งนี้ เหตุผลที่ทำใหตลาดโต หนีไม่พ้นพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตบนอออนไลน์มากขึ้น 

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังเป็นปฏิกิริยาเร่งให้ผู้คนจับจ่ายใช้สอย ชอปปิงสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น หนุนตลาดอีคอมเมิร์ซมูลค่ามหาศาลเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้การทำตลาดของสินค้าและบริการไม่จำกัดอยู่แค่การใช้ศิลปิน นักแสดง มาช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์อีกต่อไป แต่มีเน็ตไอดอล ผู้ทรงอิทธิพลหรือ Influencer เข้ามามีบทบาทเป็นกระบอกเสียงช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆอย่างมาก 

ทั้งนี้ บริษัทจึงต่อยอดจุดแข็งรายการ Take Me Out Thailand ไปสู่บริการกลยุทธ์ KOL Marketing เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้แบรนด์ 

162644068727

สำหรับจุดเด่นของ Take Me Out Thailand เป็นรายการ “เดทติ้งเกมส์โชว์” อันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้รับความนิยมต่อเนื่องและยาวนานถึง 10 ปี ปัจจุบันมีผลผลิตหนุ่มสาวจากรายการจำนวนมาก แบ่งเป็นหนุ่มโสดกว่า 500 คน  สาวโสด 190 คน  แบล็คเอาท์ 52 คน และมีสาวโพเดียมกว่า 1,000 คน โดยฐานข้อมูลดังกล่าวพบว่าบางรายมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นหลายด้าน เช่น เป็นบิวตี้ความงาม เป็นหนุ่มสาวที่รักสุขภาพชื่นชอบการออกกำลังกาย มีงานอดิเรกที่สร้างความเป็นตัวตน รวมถึงเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ

จากข้อมูลข้างต้น บริษัทได้รวบรวมข้อมูลและแบ่งกลุ่ม KOL ให้เป็นหมวดหมู่ที่ชัดเจน เพื่อตอบสนองการทำตลาดและสร้างแบรนด์ให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกันยังมีช่องทางในการติดตามบนโซเชียลมีเดียครอบคลุมทั้ง Facebook, Instagram, Tiktok และ Youtube ส่วนยอดผู้ติดตาม(Follow) มีหลากหลายตั้งแต่ 1,000 ราย(Follower)ขึ้นไป จนถึงหลักล้าน ด้านการทำงานจะมีการมอนิเตอร์ประสิทธิภาพของการทำงานในแคมเปญต่างๆของ KOL อย่างเป็นระบบ ทำให้ข้อมูลที่ได้รับการนำเสนอมีน้ำหนัก และความน่าเชื่อถือ ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค  

“KOL Marketing ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธันเดอร์ในฐานะสร้างสรรค์คอนเทนท์บันเทิง ที่เน้นการสร้างคุณค่าเป็นสำคัญ จึงปรับกลยุทธ์การทำงานด้วยการใช้สินทรัพย์รายการ Take Me Out Thailand มาลุยการบริการตลาดผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด หรือ KOL Marketing เพิ่มมูลค่าและตอบโจทย์พาร์ทเนอร์ และลูกค้าของเราให้ได้มากที่สุด” 

นอกจากรายการ Take Me Out Thailand บริษัทยังผลักดันรายการ Take Guy Out และ  You are my fantasy สู่บริการตลาด KOL ด้วย เพราะเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคออนไลน์ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันทุกคน อย่างไรก็ตาม การปรับตัวสู่การทำตลาดผ่านผู้ทรงอิทธิพล คาดว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้แก่ลูกค้าและพันธมิตร และผลักดันให้บริษัทมีรายได้จากบริการดังกล่าว 10 ล้านบาท ในสิ้นปี 2564 

“การปรับตัวให้บริการ KOL Marketing เป็นการนำคอนเทนท์ที่มีมาต่อยอดสร้างมูลค่าสูงสุด”