GC เลื่อนรับส่งสินค้า เหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

GC เลื่อนรับส่งสินค้า เหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

"โกลบอล คอนเน็คชั่นส์" แจ้งข่าวบริษัทยังอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวัง จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ยืนยันพนักงานปลอดภัย-ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย แต่จำเป็นต้องเลื่อนรับส่งสินค้า

นางสาวพรพิมล ต่อไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยสถานการณ์การระเบิดบริษัทผลิตโฟม จ.สมุทรปราการ ว่า จากเหตุระเบิดและการรั่วไหลของสารเคมีปริมาณมากกว่า 2,000 ลิตร (อ้างอิงตามข่าว) ของบริษัทผลิตโฟม บนถนนกิ่งแก้ว เมื่อเวลาประมาณ 3:00 น. ของวันที่ 5 ก.ค.2564 ณ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งของบริษัทประมาณ 2.5 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเพื่อป้องกันเหตุระเบิดซ้ำได้ในช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. โดยยังอยู่ในสถานการณ์ฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้พนักงานทุกคนปลอดภัย และทรัพย์สินของบริษัทไมได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ด้วยที่ตั้งของบริษัทตั้งอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุตามประกาศทางการให้เป็นเขตอพยพ และไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ จึงทำให้การรับส่งสินค้าบางส่วนจากคลังสินค้าจำเป็นต้องเลื่อนออกไป และปิดบริการสำนักงานชั่วคราว อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำงานในลักษณะ Remote จากภายนอก

อ้างอิงแถลงการณ์จากสำนักบัญชาการเหตุกรณ์จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 7 ก.ค. อนุญาตให้กลับเข้าพื้นที่ในรัศมีเกิน 1 กิโลมตรได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 7 ก.ค. โดยบริษัทจะกลับมาให้บริการอย่างสมบูรณ์ได้ในวันที่ 8 ก.ค. ขอขอบคุณในความเข้าใจ และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยท่านสามารถติดต่อพนักงานของเรา เพื่อประสานงานเรื่องต่างๆ ได้ตลอดเวลา