ครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต หญิง 57 ปี รอเตียงนาน 3 วัน

ครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต หญิง 57 ปี รอเตียงนาน 3 วัน

ครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต ของหญิงวัย 57 ปี ที่รอเตียงรักษาโควิด19 มานาน 3 วันเสียชีวิตในบ้าน เขตราชเทวี ขณะที่ศพถูกเผาอย่างเร่งด่วน ตามมาตรการควบคุมโรคช่วงเช้าที่ผ่านมา

ที่ซอยพญานาค ความคืบหน้าเหตุการณ์สลด หญิงวัย 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตในบ้านระหว่างรอเตียงรักษาำวรัสโควิด19 หลังพบว่าติดเชื้อตั้งเเต่ 29 มิถุนายน2564 เเละเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่พ่อวัย 84 ปีทำใจไม่ได้ กระโดดจากตึกชั้น 2 เมื่ช่วงเวลา 04.00 น. ตกลงมาเสียชีวิต หน้าอาคารเลขที่ 241/14 ซอยพญานาค แขวงเพชรบุรี- เขตราชเทวี

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดในชุมชน 2 ครั้ง หลังจากนั้นจิตอาสากลุ่มเส้นด้าย เข้ามาพ่นฆ่าเชื้ออีก 1 รอบ ช่วงสายวันนี้ จากการประสานของชาวบ้านที่เกิดความไม่สบายใจ

ทีมข่าวพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็น พี่ชาย เปิดเผยว่า ไม่ติดใจการเสียชีวืต เเละ ไม่โทษระบบการรักษาของโรงพยาบาล เเต่สาเหตุที่พี่สาวเสียชีวิตเพราะรอเตียงมา 4 วัน พี่สาวป่วยติดเตียง เเลัวติดเชื้อโตวืด19

162521579632


ก่อนหน้านี้ติดต่อไปยังโรงพยาบาล เเละโรงพยาบาลธนบุรี ก็ติดต่อมามาเเล้ว ให้เข้ารักษา เเต่ด้วยที่ผู้ป่วยติดเตียง จะต้องมีคนดูเเลติดตาม 1คน ซึ่งผู้ที่ติดตามดูเเลจะต้องยอมรับความเสี่ยง ซึ่งช่วงเเรกหาคนดูเเลเฝ้าไม่ได้ เเต่หลังจากที่หาคนดูเเล เเละ มีความพร้อม เเต่เตียงก็ไม่ว่างเล้ว ยืนยันว่าระบบการดูเเล สปสช.ดูเเล ก็ให้ความช่วยเหลือมีการติดต่อประสานมาเต็มที่ จึงเข้าใจ เเละต้องทำใจยอมรับกับเหตุที่เกิดขึ้น

ส่วนการติดเชื้อของพี่สาว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ว่าจ้างคนดูเเลผู้ป่วยติดเตียง มาดูเเลพี่สาว ผู้ที่มาดูเเลติดเชื้อโควิด19 และตอนนี้อยู่ระหว่างรักษา

162521582040

สำหรับพี่ชายของผู้เสียชีวิต ทำการตรวจคัดกรองเล้วไม่พบเชื้อ เเต่ยังต้องกักตัวให้ครบ14วัน เเละไม่สามารถออกไปร่วมงานศพ พ่อ เเละ พี่สาว ที่เสียชีวิต พร้อมกันได้ ทีมข่าวสิบถามว่า ต้องการความช่วนเหลือด้านใดหรือไม่ ซึ่งพี่ชายตอบว่า ไม่เป็นไร ตอนนี้ใช้วิธีสั่งอาหารผ่านเดลิ้วอร์รี

ขณะที่คนในชุมชน เปิดเผยว่ากรุงเทพมหานคร  เข้ามาคัดกรอง  เเละเเถวๆชุมชน ก็มีผู้ติด้ชื้อจำนวนมาก ทั้งกิ่งเพชร เละ หลังครัว

สำหรับศพเหยื่อโควืดอาย57ปี ถูกเผาอย่างเร่งด่วน 08.00 น.ที่วัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก)​ โดยมีครอบครัวมาทำพิธีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนศพพ่อทำพิธีที่วัดดวงเเข สำหรับวัดมะกอก ที่ผ่านมา รับเปาศพโควิดไปแล้วกว่า 50 ศพ ค่าใช้จ่ายในการเผาศพ ศพละ  7500 บาท