'คนละครึ่งเฟส 3' เงินเข้าวันนี้! ก่อนใช้สิทธิ์ต้องเตรียมตัวอย่างไร เช็ครายละเอียดที่นี่

'คนละครึ่งเฟส 3' เงินเข้าวันนี้! ก่อนใช้สิทธิ์ต้องเตรียมตัวอย่างไร เช็ครายละเอียดที่นี่

"คนละครึ่งเฟส 3" เงินเข้าวันนี้! ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ช่องทาง G-Wallet ก่อนใช้สิทธิ์ต้องเตรียมตัวอย่างไร เช็ครายละเอียดที่นี่ 

ความคืบหน้าล่าสุดสำหรับโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่กระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว จำนวน 31 ล้านสิทธิ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  www.คนละครึ่ง.com และ แอพฯ "เป๋าตังตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. จนกว่าจะเต็มจำนวนสิทธิ ซึ่งข้อมูลในเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 เวลา 22.21 น. พบว่า ยังมีสิทธิคงเหลือจำนวน 2,330,447 สิทธิ

162506665841

วันนี้ (1 ก.ค.64) ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ทางกระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้า 1,500 บาท เปิดให้เติมเงินผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ช่องทาง G-Wallet เพื่อจับจ่ายใช้สอยกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนมาดูขั้นตอนก่อนใช้สิทธิ์ต้องเตรียมตัวอย่างไร พร้อมการเติมเงินผ่านระบบ G-Wallet จากแอพฯ "เป๋าตัง" ดังนี้

  • ดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง
  • ทำการเปิดใช้งาน G-wallet เพื่อเตรียมรับสิทธิ
  • ยืนยันตัวตน พร้อมให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการพิสูจน์ตัวตน ป้องกันการทุจริต โดยแอบอ้าง หรือสวมสิทธิเป็นตัวท่าน

ผู้รับสิทธิรายใหม่ต้อง "ยืนยันตัวตน" ทุกคน

ผู้รับสิทธิรายใหม่ จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิมบางคน อาจจะต้องยืนยันตัวตนเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยเมื่อกดเข้า G-wallet ระบบจะขึ้นข้อความว่า “กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิในโครงการ เนื่องจากการยืนยันตัวตนของคุณยังไม่สมบูรณ์”  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิธี "ยืนยันตัวตน" รับสิทธิ "คนละครึ่ง"

ส่วนวิธีการ "ยืนยันตัวตน" ทำได้โดยสแกนใบหน้า ผ่านแอพฯ เป๋าตัง หรือแอพฯ Krungthai NEXT หรือ นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ ตู้ ATM กรุงไทยสีเทา หรือ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

เมื่อกดเข้า G-Wallet แล้ว ถ้าขึ้นข้อความว่าโครงการ “คนละครึ่ง สามารถใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564” ก็สามารถรอใช้สิทธิทันที ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม -31 ธันวาคม 2564 

162506697920

"คนละครึ่งเฟส 3" โอนเงินรอบแรก : 1 ก.ค. 64

คนละครึ่งเฟส 3 ให้สิทธิใช้จ่ายไม่เกิน 150 บาทต่อวัน (รัฐจ่าย 150 ผู้ได้สิทธิจ่าย 150) รวมวงเงิน 3,000 บาทต่อคน โดยจะแบ่งจ่าย "เงินเยียวยา" เป็น 2 รอบ สำหรับรอบที่ 1 จะโอนให้ในวันที่ 1 ก.ค. 64 จำนวน 1,500 บาท (เฉพาะผู้ที่ยืนยันตัวตนผ่านเรียบร้อยแล้ว)

ส่วนคนที่ยังติดขัดเรื่อง "ยืนยันตัวตน" ไม่ผ่าน ก็จะต้องแก้ไขจนกว่าจะผ่าน ถึงจะเริ่มรับวงเงินสิทธิได้ โดยอาจจะได้รับเงินรอบแรกล่าช้าหลังวันที่ 1 ก.ค. 64 แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะได้วงเงินสิทธิรอบแรกภายในเดือน ก.ค.-ก.ย. 64 

สำหรับผู้ลงทะเบียนสำเร็จ กระทรวงการคลัง จะส่ง SMS ยืนยันว่าลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จากนั้นจะให้ทำการยืนยันตัวตนบนแอพฯ "เป๋าตัง" เป็นลำดับต่อไป

เช็คสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" 

SMS ที่จะแจ้งผลการลงทะเบียน หรือข้อความที่โชว์ขึ้นมาในแอพฯ เป๋าตัง ที่แจ้งผลการยืนยันตัวตนนั้น ก็มีหลายรูปแบบ เช่น

  • หากได้รับ sms ว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" แปลว่า ลงทะเบียนผ่านแล้วและข้อมูลถูกต้อง
  • แต่ถ้าเจอ sms ว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" แปลว่า คุณกรอกข้อมูลในขั้นตอนการลงทะเบียนผิดพลาด ต้องแก้ไขใหม่ โดยเข้าเว็บไซต์คนละครึ่งแล้วกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด ตรวจทานให้ถูกต้อง และรอจนกว่าจะได้รับ sms เหมือนในข้อแรก
  • จากนั้นให้เข้าแอพฯ เป๋าตัง >> คลิกที่การ์ดเมนู G-wallet >> คลิกที่การ์ดเมนูคนละครึ่ง >> หากเจอข้อความว่า "โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564" แปลว่า คุณเคยยืนยันตัวตนผ่านแล้ว ไม่ต้องทำอีก และรอรับเงินในสิทธิได้เลย

  • หากเข้าแอพพลิเคชัน เป๋าตัง แล้วมีข้อความว่า "ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ" แปลว่า คุณต้องอัพเดทแอพฯ “เป๋าตัง” เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน แล้วลองเข้าแอพฯ ใหม่อีกครั้ง
  • หากเข้าแอพพลิเคชัน เป๋าตัง แล้วมีข้อความว่า "กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิโครงการ" ก็ให้เข้าแอพฯ เป๋าตัง >> เลือกยืนยันตัวตนผ่านการสแกนใบหน้า หรือ Krungthai NEXT หรือ นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ตู้ ATM สีเทา ธนาคารกรุงไทย >> เข้าไปในแอพฯ เป๋าตังอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ

โดยอาจมีข้อความว่า "กำลังตรวจสอบข้อมูลการยืนยันตัวตน" แปลว่า ให้รอกระบบประมวลผล ส่วนใหญ่ใช้เวลาไม่นาน ก็จะยืนยันตัวตนผ่านในขั้นตอนนี้ จนกว่าจะเจอข้อความว่า "โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564" จึงจะแปลว่า ยืนยันตัวตนผ่าน

วิธีเติมเงิน G-Wallet บนแอพฯ "เป๋าตัง"

1. เลือกเมนูเติมเงิน
2. เติมผ่านแอพฯ Krungthai NEXT หรือ Mobile banking ธนาคาร
3.ระบุ หมายเลข G-Wallet 15 หลัก
4.ระบุจำนวนเงิน และกดปุ่ม “ถัดไป”
5.ตรวจสอบข้อมูล และกดปุ่ม “ยืนยัน”
6.กดปุ่ม เสร็จสิ้น ทำรายการสำเร็จ

162506759674

ทั้งนี้ สำหรับการเติมเงินธนาคารอื่น สามารถทำได้ผ่าน แอพฯเป๋าตัง เช่นกัน โดยเลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน ซึ่งจะปรากฏด้านล่าง

162506762699