'วิธีใช้คนละครึ่ง' เฟส 3 มือใหม่หัดใช้ ต้องเริ่มแบบนี้!

'วิธีใช้คนละครึ่ง' เฟส 3 มือใหม่หัดใช้ ต้องเริ่มแบบนี้!

วันนี้ 1 ก.ค. เงินเยียวยา "คนละครึ่งเฟส 3" โอนเข้ามาเป็นงวดแรก! มือใหม่หลายคนยังสับสนเกี่ยวกับ "วิธีใช้คนละครึ่ง" ต้องเริ่มใช้สิทธิยังไง? มาหาคำตอบที่นี่

เริ่มแล้ว! "คนละครึ่งเฟส 3" ที่มีการโอนวงเงินสิทธิเข้ามาให้ผู้ร่วมโครงการ เป็นงวดแรก! แต่สำหรับมือใหม่ ที่เพิ่งจะเริ่มใช้สิทธิคนละครึ่งเป็นครั้งแรกก็อาจจะยัง งงๆ อยู่ว่ามี "วิธีใช้คนละครึ่ง" ยังไงบ้าง?

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะพาไปรู้ขั้นตอนและ "วิธีใช้คนละครึ่ง" ทำง่ายๆ แบบนี้..

1. เช็คให้ชัวร์ว่า "ยืนยันตัวตน" เรียบร้อยแล้ว!

ก่อนอื่น ต้องมั่นใจก่อนว่าคุรได้ทำการยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" เรียบร้อยแล้ว ถ้ายังไม่ได้ทำ ก็ต้องทำขั้นตอนนี้ให้เรียบร้อยก่อน โดยเช็คได้โดยให้เข้าไปที่แอพฯ "เป๋าตัง" แล้วกดไปที่การ์ดชื่อโครงการ "คนละครึ่ง" หากมีข้อความว่า "กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิโครงการ" แบบนี้แปลว่า ต้องไปทำยืนยันตัวตนให้ผ่านก่อน

ส่วนใครที่เข้าไปที่แอพฯ "เป๋าตัง" แล้วพบว่ามีเงินโอนเข้ามาให้ 1,500 บาทในระบบ ก็แปลว่าเตรียมใช้สิทธิได้เลย ไม่ต้อง "ยืนยันตัวตน" ซ้ำอีก (ดูตามรูปที่ 3 ขวามือสุด)

162511916834

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. ได้เงินจากรัฐแล้ว ยังใช้เลยไม่ได้! ต้องเติมเงินตัวเองเข้าไปก่อน

บางคนก็ยังสงสัยอีกว่า เอ.. เห็นยอดเงินจากรัฐโอนเข้ามาในแอพฯ "เป๋าตัง" แล้ว 1,500 บาท แต่ทำไมยังกดใช้จ่ายไม่ได้ นั่นก็เป็นเพราะว่าคุณยังไม่ได้เติมเงินตัวเอง เข้าไปในระบบ เนื่องจากหลักการการใช้จ่ายตามสิทธิของโครงการ "คนละครึ่ง" คือ ต้องใช้จ่ายแบบ Co-Pay 50-50 รัฐช่วยจ่าย 150 บาทต่อวัน เราเองก็ต้องจ่ายด้วยอีก 150 บาทต่อวันเช่นกัน (รวมใช้จ่ายได้ไม่เกิน 300 บาทต่อวัน)

ดังนั้น คุณจึงต้องเติมเงินตัวเองเข้าไปในแอพฯ เป๋าตัง ด้วย จึงจะเริ่มใช้สิทธิได้ โดยสามารถ "เติมเงิน" ได้โดยไปกดที่ปุ่ม "เติมเงินเข้า G-Wallet" แถบสีเขียว (ตามรูปตรงกลาง ที่แสดงไว้ข้างต้น) 

ส่วนวิธีเติมเงิน อยากรู้ว่าต้องเติมกี่บาท ต้องเติมยังไง เข้าไปอ่านเพิ่มได้ที่ >> 'คนละครึ่งเฟส 3' ต้องเติมเงินเข้า 'เป๋าตัง' กี่บาท? ใช้ไม่หมดโดนตัดไหม?

3. วิธีใช้จ่ายเงินด้วยสิทธิ "คนละครึ่ง"

ส่วนวิธีใช้จ่ายตามสิทธิในโครงการฯ ก็ง่ายมากๆ เมื่อคุณเติมเงินเข้าไปในแอพฯ "เป๋าตัง" เรียบร้อยแล้ว เวลาจะไปซื้อของใช้/อาหาร/เครื่องดื่มต่างๆ ก็ให้เลือกร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ของโครงการคนละครึ่ง จากนั้นก็ไปสั่งซื้อสินค้าที่หน้าร้าน แล้วเวลาจ่ายเงินก็บอกทางร้านค้าว่า "จ่ายด้วยสิทธิคนละครึ่ง" มีขั้นตอน ดังนี้

3.1) เข้าแอพฯ เป๋าตัง แล้วกดแบนเนอร์โครงการ "คนละครึ่ง" สีส้ม เพื่อเริ่มใช้สิทธิ

3.2) กดปุ่มสแกน QR เพื่อใช้จ่ายตามสิทธิ

3.3) สแกน QR ร้านค้าถุงเงิน

3.4) ยืนยันการชำระเงิน

3.5) ใส่รหัส PIN 6 หลัก ที่คุณตั้งเอาไว้

3.6) ทำรายการสำเร็จ ระบบบันทึกสลิปให้อัตโนมัติ

อ่านเพิ่ม : 'คนละครึ่งเฟส3' แบ่งโอนเงิน 2 รอบ เช็คไทม์ไลน์เงินเข้า 'เป๋าตัง' วันไหนบ้าง ?

162512004585

ที่มา : คนละครึ่ง