'กำแพงเพชร' ระดมฉีดวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม'

'กำแพงเพชร' ระดมฉีดวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม'

ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.กำแแพงเพชร นำนิติบุคคลระดมฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” 400 โดส เชื่อจะช่วยลดการแพร่ระบาด พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย ยอดสะสม 324 ราย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 ที่โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง นางสกาวปรางค์ จงสวัสดิ์ พุทธัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชน เมืองกำแพง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงพยาบาลและแพทย์พยาบาล ให้การต้อนรับผู้ที่รับการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม (Sinopharm) โดยทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับลงทะเบียนและห้องสำหรับฉีดวัคซีน และห้องพักสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนรอดูอาการ ซึ่งบรรยากาศฉีดวัคซีนวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวน 400 ราย เป็นนิติบุคคล ห้างร้านบริษัทที่อยู่ภายใน จ.กำแพงเพชร

สำหรับราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นผู้นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นการจัดสรรที่มีเป้าหมาย คือ สร้างภูมิคุ้มกันของคนทั้งประเทศ ซึ่งผู้สนใจวัคซีนทางเลือกได้สั่งจอง มีสถานศึกษา องค์กรการกุศล องค์กรด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กลุ่มภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค รวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆที่มีความพร้อม และได้มีการจัดสรรให้ตามที่ขอมา จากนั้นจะกระจายไปยังกลุ่มบุคคลต่างๆที่มีความประสงค์วัคซีนเอง ซึ่งโรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง เป็นโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ที่มีระบบและความมาตรฐานของ จ.กำแพงเพชร เป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร และประธานบริษัทสิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและบริษัทในเครือสิงโตทองกรุ๊ป เปิดเผยว่า วันนี้มีประชาชนชาวกำแพงเพชรที่มาฉีดวัคซีนทางเลือกในนามนิติบุคคลน่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ราย อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นอย่างสูงที่ได้นำวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนหรือนิติบุคคลในนามห้างร้านบริษัทได้เข้าถึงวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงที และเป็นการลดการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์โควิด-19 จ.กำแพงเพชร ระลอกเดือนเมษายน 2564 ข้อมูล ณ วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นพบผู้ติดเชื้อติดต่อกันทุกวันตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ป่วยระลอกเดือนเมษายน 2564 สะสม จำนวน 324 ราย กำลังรักษาจำนวน 138 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 182 ราย เสียชีวิตคงที่ 4 ราย