'ฟินเทค'เปิดตัว 'Finnize' ให้รายย่อยลงทุนด้วยหุ่นยนต์ ผ่านSettrade

'ฟินเทค'เปิดตัว 'Finnize' ให้รายย่อยลงทุนด้วยหุ่นยนต์ ผ่านSettrade

"ฟินเทค (ประเทศไทย)" ผนึกพันธมิตรเปิดตัวเว็บไซต์ “Finnize” พลิกโฉมวงการ Algo Trading ให้ลูกค้ารายย่อยลงทุนด้วยหุ่นยนต์ผ่าน Settrade Open API สำหรับลูกค้าโกลเบล็กเป็นที่แรกในประเทศไทย

นายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทีมงานของบริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) มีประสบการณ์ตรงในแวดวงการลงทุนด้วยหุ้นยนต์ (Algo Trading) มากกว่า 10 ปี ซึ่งแต่เดิมเป็นบริการที่ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นหลักล้าน ไม่มีช่องทางออนไลน์เพื่อเลือกโมเดลและติดตามผลการลงทุน Algo Trading จึงจำกัดอยู่ในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่เท่านั้น จากข้อจำกัด (Pain Point) ดังกล่าว ทีมงานจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ www.finnize.com มุ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยทั่วไปเข้าถึงบริการแบบ Algo Trading ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท

โดยที่บริการในระยะแรกของ Finnize จะเน้นการนำเสนอโมเดลการลงทุนสำเร็จรูป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลงทุนในกลยุทธ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งปัจจัยด้านพื้นฐานและปัจจัยด้านเทคนิค หลังจากนั้นในช่วงปลายปี 2564 Finnize มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์ ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโมเดลที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมเอง

ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โกลเบล็ก จำกัด เป็น บล.ชั้นนำรายแรกที่มีความตั้งใจจะสร้างสรรค์บริการที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับการมอบบริการด้าน Algo Trading ให้กับกลุ่มนักลงทุนรายย่อย ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการ Algo Trading ผ่านระบบสาธารณะของเซ็ทเทรด (Settrade Open API) ทั้งระบบหุ้นและอนุพันธ์

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการลูกค้าที่มีความหลากหลายเสมอมา และถือเป็นโอกาสสำคัญอีกครั้งในตลาดหุ้นไทย ในการร่วมมือระหว่างบล.โกลเบล็ก บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade) และ บริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) เปิดให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านระบบ Algo Trading โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อย ซึ่ง บล.โกลเบล็ก ได้ลงทุนระบบ Infrastructure เพื่อรองรับการทำงานเชื่อมต่อกับ Finnize และ Settrade Open API ทั้งการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์

นายพุฒิพงศ์ สกนธวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade) หนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า Settrade ได้ริเริ่มให้บริการ Settrade Open API เป็น Platform ที่เปิดให้นักพัฒนาระบบ หรือบริษัทหลักทรัพย์สามารถเชื่อมต่อข้อมูล เพื่อนำไปพัฒนาบริการหรือแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมตลาดทุนให้มีเครื่องมือที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนรายย่อยมากยิ่งขึ้น การที่บริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ได้พัฒนาเว็บไซต์ “Finnize” โดยนำเอา Settrade Open API มาใช้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการซื้อขายโดยใช้ Algo Trading ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย