'พล.อ.ปรีชา' ยัน แจงทรัพย์สิน ป.ป.ช. ครบถ้วน ไม่มีหลอก

'พล.อ.ปรีชา' ยัน แจงทรัพย์สิน ป.ป.ช. ครบถ้วน ไม่มีหลอก

'พล.อ.ปรีชา' เผย แจงรายละเอียดบัญชีทรัพย์สินไปหมดแล้วตั้งแต่ต้นปี  ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หลัง ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา จงใจปกปิดยื่นทรัพย์สินเป็นเท็จ

8 มิ.ย. 2564 จากกรณีกระแสข่าวสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง ชี้ข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ข้อหาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ ครองบ้าน จ.พิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา

ล่าสุด พล.อ.ปรีชา ชี้แจงว่า ตน ชี้แจงรายละเอียด ป.ป.ช. ไปหมดแล้ว ตั้งแต่เดือน มกราคม กุมภาพันธ์   ไม่มีอะไรหลอก  ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ตนไม่ทราบ ว่าเขามีเหตุผลอย่างไร  ก็แล้วแต่ หากข่าวออกมาอย่างนี้ ตนก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ขอรอดูท่าทีก่อนว่าเขาจะทำอย่างไรต่อ ตนตอบไม่ได้ว่าจะพร้อมสู้ ในชั้นต่อไปหรือไม่ เพราะเป็นขั้นตอนของเขา  ไม่ใช่เรื่องของตน