มติ9-0ป.ป.ช.ชี้มูลผิด"พล.อ.ปรีชา"จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ

มติ9-0ป.ป.ช.ชี้มูลผิด"พล.อ.ปรีชา"จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ

มติ9-0ป.ป.ช.ชี้มูลผิด"พล.อ.ปรีชา"จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ปกปิดบัญชีเงินฝาก ภริยา-บ้าน จ.พิษณุโลก

รายงานข่าวจาก ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง ชี้มูลความผิด พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ข้อหาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ

โดยข้อกล่าวหาดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช. เห็นว่า พล.อ.ปรีชา ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ในส่วนของการปกปิดมิได้แจ้งถือครองบ้าน จ.พิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา

ส่วนกรณีเรื่องบ้านที่ จ.พิษณุโลก นั้น พล.อ.ปรีชา เคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับตีพิมพ์วันที่ 28 ธ.ค. 2559 อ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกบนที่ดินประมาณ 1 ไร่เศษ ได้ที่ดินมาตั้งแต่ปี 2554 และเตรียมจะดำเนินการแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไม่ได้มีเจตนาปกปิด

ทั้งนี้รายการที่ดินที่ พล.อ.ปรีชา แจ้งกรณีเข้ารับตำแหน่ง สนช. เมื่อปี 2557 นั้น มีจำนวน 12 แปลง เป็นของนางผ่องพรรณทั้งหมด โดยที่ดินใน จ.พิษณุโลก 10 แปลง ได้มาเมื่อวันที่ 5 และ 9 มิ.ย. 2557 รวมมูลค่า 6 ล้านบาท และไม่มีที่ดินแปลงไหนได้มาเมื่อปี 2554