พาณิชย์จังหวัดลำพูน โชว์ผลงานเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ขายผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป คาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 45 ล้านบาท

พาณิชย์จังหวัดลำพูน โชว์ผลงานเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ขายผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป คาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 45 ล้านบาท

พาณิชย์ลำพูน จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ขายผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป มีผู้ซื้อ ผู้นำเข้า 26 ราย จาก 9 ประเทศสนใจเจรจาซื้อขายกับผู้ประกอบการในลำพูน 15 ราย ทำยอดสุดปัง คาดภายใน 1 ปี ซื้อขายไม่ต่ำกว่า 45.45 ล้านบาท

นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching - OBM) เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกผลไม้ สินค้าเกษตรเกษตร อาหาร และผลิตภัณฑ์แปรรูปของผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน ณ โรงแรมแกรนด์จามจุรีรีสอร์ท อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ว่า สำนักงานฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการประสานงานกับทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ประสานผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจำนวน 26 ราย จาก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน (เฉินตู เซี่ยเหมิน) สิงคโปร์ ไต้หวัน เมียนมา (ย่างกุ้ง) สปป.ลาว (เวียงจันทน์) รัสเซีย (มอสโคว) สเปน (มาดริด) อิตาลี (มิลาน) และสหรัฐฯ (ชิคาโก) เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ประกอบการของจังหวัดลำพูนจำนวน 15 ราย 

162286609621

ทั้งนี้ ผลการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ มีจำนวน 109 นัดหมาย และสามารถประสบความสำเร็จในการเจรจาซื้อขายสินค้า โดยคาดการณ์จะมีมูลค่าการเจรจาการค้าที่จะเกิดขึ้นภายใน 1 ปี จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน 45.45 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน และทำให้สินค้าที่ผลิตในชุมชน มีโอกาสขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น 

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ผลักดันให้พาณิชย์จังหวัด เป็นเซลส์แมนจังหวัด และทูตพาณิชย์ เป็นเซลส์แมนประเทศ โดยให้ทำงานร่วมกันในการส่งเสริมและผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน ออกสู่ตลาดโลก เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก