สภาฯ คุมเข้ม โควิด-19 ก่อนถก ร่างพ.ร.บ.งบฯ65 วันแรก

สภาฯ คุมเข้ม โควิด-19 ก่อนถก ร่างพ.ร.บ.งบฯ65 วันแรก

สภาฯ ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ65 วันแรก คุมเข้มมาตรการกันแพร่เชื้อโควิด-19

        ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงบรรยากาศการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท วาระแรก ว่า ได้คุมเข้มต่อมาตรการสาธารณสุขเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยกำหนดให้ผู้ที่จะเข้ามายังอาคารรัฐสภาทุกคน ในทุกประตูเข้า-ออก ต้องสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงกรอกรายละเอียดการเข้าพื้นที่ เพื่อแสดงตนก่อนการพื้นที่ว่าไม่ใช่ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 

         ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนนั้น ได้ห้ามโดดเด็ดขาดที่จะให้ขึ้นไปถ่ายภาพ และติดตามบรรยากาศที่บริเวณชั้นลอยในห้องประชุมสภาฯ  เพื่อลดความแออัดบริเวณชั้นลอย.

      ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.50 น. การประชุมสภาฯ ได้เริ่มขึ้น โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กล่าวกับที่ประชุม โดยย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ว่า ขอ ส.ส. อย่าให้นั่งติดกัน บริเวณด้านหลังผู้อภิปราย พร้อมให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทั้งนี้ได้ผ่อนพันให้ส.ส.ที่อภิปราย ไม่ต้องสวมหน้ากาก แต่ต้องอภิปรายบริวเณแท่นอภิปราย ทั้งนี้เมื่ออภิปรายเสร็จจะทิ้งปลอกสวมไมโครโฟน ทั้งนี้ปลอกดังกล่าวมูลค่า 10 บาทไม่สิ้นเปลือง ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ใช้แท่นอภิปรายติดต่อกัน ควรเว้นระยะประมาณ 15 - 30 นาที กรณีของนายกรัฐมนตรี หากต้องการถอดหน้ากากอภิปรายจะมีที่กั้นเตรียมไว้ให้

      "ทั้งนี้ขอให้ส.ส.ร่วมมือทำงาน โดยในสถานการณ์ระบาดขอโควิด-19 การทำงานของสภาฯ ยังเดินหน้า โดยไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาด" นายชวน กล่าว.