‘อินโดนีเซีย’ ชู ‘บาหลี’ ฮับธุรกิจไมซ์ ฟื้น ศก.ประเทศ

‘อินโดนีเซีย’ ชู ‘บาหลี’ ฮับธุรกิจไมซ์ ฟื้น ศก.ประเทศ

อินโดนีเซีย เปิดตัวโครงการ Work From Bali ผลักดัน "บาหลี" เป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์ ดึงดูดเจ้าหน้าที่รัฐ หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่

กระทรวงประสานงานด้านกิจการทางทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซีย จะเปิดตัวโครงการ “Work From Bali” ในลักษณะธุรกิจไมซ์ (MICE Business) สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่บริษัทของรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของบาหลีที่ได้รับผลกระทบจากระบาดโรคโควิด-19

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กระทรวงประสานงานฯจะเริ่มต้นโครงการนำร่องในเมืองนูซา ดูอา (Nusa Dua) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่สำคัญสำหรับการจัดการประชุมใหญ่ๆ รวมถึงการประชุมสุดยอดความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ในปี 2556 โดยจะส่งเสริมให้มีการจัดประชุมและกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นบนเกาะบาหลี

“เราหวังว่าการมาเยือนของข้าราชการและพนักงานบริษัทของรัฐ จะทำให้ฟันเฟืองของเศรษฐกิจบาหลีเริ่มเคลื่อนไหว” เฮอร์มิน เอสติ เซตโยวาติ รองผู้ช่วยกระทรวงประสานงานฯ ระบุในแถลงการณ์ที่เปิดเผยในวันนี้

เกาะบาหลี ซึ่งพึ่งพาการท่องเที่ยวนั้นนับเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 มากที่สุดในประเทศ เนื่องจากการปิดพรมแดนทำให้โรงแรมและชายหาดของบาหลีว่างเปล่าเพราะไม่มีนักท่องเที่ยว