MEA เปิดบริการชำระค่าไฟฟ้าบางเดือนผ่านระบบออนไลน์ ช่วง COVID-19

MEA เปิดบริการชำระค่าไฟฟ้าบางเดือนผ่านระบบออนไลน์ ช่วง COVID-19

MEA อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ค้างชำระค่าไฟฟ้า โดยการเปิดบริการชำระค่าไฟฟ้าบางเดือนผ่านระบบออนไลน์

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ประชาชนได้รับผลกระทบนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระของประชาชน MEA ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ค้างชำระค่าไฟฟ้า โดยการเปิดบริการชำระค่าไฟฟ้าบางบิลผ่านระบบออนไลน์ (เลือกชำระได้โดยต้องเรียงตามลำดับเดือนที่ค้างเก่าที่สุดก่อน) ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลาย ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเลือกชำระค่าไฟฟ้าบางบิลได้ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
- ช่องทาง MEA Smart Life Application สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://onelink.to/measmartlife
- ช่องทาง MEA e-Service สามารถเข้า เว็บไซต์ https://eservice.mea.or.th
โดยนำรหัส QR Code/Barcode ที่ระบบออกให้ไปชำระได้ตามที่ท่านสะดวก ผ่านระบบ Internet Banking (ไม่จำกัดวงเงิน) หรือ ชำระได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven (จำกัดวงเงินไม่เกิน 30,000 บาท)

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ค้างชำระค่าไฟฟ้า และ MEA ได้ออกเอกสารงดจ่ายไฟฟ้าแล้ว จะไม่สามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ดังกล่าวได้ โดยสามารถติดต่อได้ที่ทำการไฟฟ้านครหลวงเขตทุกแห่ง ใกล้บ้าน หรือหากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถแจ้งเหตุ หรือตรวจสอบค่าไฟฟ้าได้ผ่าน MEA Smart Life Application และ Line : MEA Connect ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

162192135074