‘ทูตออสเตรเลีย’มอบสิ่งของขอบคุณทีมแพทย์สู้โควิด

‘ทูตออสเตรเลีย’มอบสิ่งของขอบคุณทีมแพทย์สู้โควิด

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยมอบสิ่งของให้กำลังใจทีมแพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย รัฐบาลเตรียมมอบเงินทุน 68 ล้านบาท หนุนการกระจายวัคซีนในไทย

เช้าวันนี้ (25 พ.ค.) ที่ศาลาทินทัต โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนส่งมอบสิ่งของบริจาคที่พนักงานและเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียรวบรวมมา ให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานเอกอัครราชทูต เพื่อแสดงความขอบคุณที่เจ้าหน้าที่สาธาณสุขทั่วประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯ ทำงานอยู่แนวหน้าอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อปกป้องประชาชน ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 

สิ่งของบริจาครวมถึงเครื่องใช้ประจำวัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลหลายคนไม่สามารถเดินทางออกจากหอพักได้ตามข้อกำหนดทางสาธารณสุข 

นอกจากนี้เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยยังได้มอบอาหารกล่องจากร้าน Toby’s on Saladaeng ร้านคาเฟ่สไตล์ ออสเตรเลียแก่เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลอีกด้วย

สิ่งของบริจาคเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสนับสนุนที่ออสเตรเลียมีให้แก่เพื่อนชาวไทย ในระดับรัฐบาล ออสเตรเลียมอบเงินทุนจำนวน 2.8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือราว 68 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนการกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มของรัฐบาลออสเตรเลียด้านการเข้าถึงวัคซีนและความมั่นคงทางสาธารณสุขระดับภูมิภาค สอดคล้องกับสำนวนออสเตรเลียและไทยที่ว่า “เพื่อนในยามยาก คือเพื่อนแท้”