"ออมสิน"เขย่าดอกเบี้ยจำนำทะเบียนต่ำ0.49%

"ออมสิน"เขย่าดอกเบี้ยจำนำทะเบียนต่ำ0.49%

“ออมสิน-เงินสดทันใจ” ลดดอกเบี้ยธุรกิจจำนำทะเบียนเหลือ 0.49% จาก 0.69% เพื่อแก้ปัญหาขาดสภาพคล่องแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมเปิดจุดบริการเพิ่มในสาขาธนาคารกว่า 550 แห่ง

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ลงชั่วคราว เหลือเพียง 0.49% หรือเท่ากับ11% ต่อปี จากปัจจุบันคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 0.69% เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ขาดสภาพคล่องจากผลกระทบโควิด-19

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวกำหนดให้แก่ผู้ที่ยื่นขอสินเชื่อในช่วงเวลาโปรโมชั่น 2 เดือน ซึ่งจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษนี้ตลอดอายุสัญญา โดยจะเปิดรับจำนำทะเบียนทั้งที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภาระหนี้และที่ประสงค์รีไฟแนนซ์ เพื่อลดภาระดอกเบี้ยสัญญาเดิม ซึ่งคาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหรือเพิ่มสภาพคล่องในชีวิตประจำวันของผู้ที่เดือดร้อนได้

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ได้เปิดจุดบริการสินเชื่อจำนำทะเบียนภายในสาขาธนาคารออมสิน จำนวนกว่า 550 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางแก่ผู้ที่สะดวกใช้บริการที่สาขาของธนาคาร โดยมีทีมงานของ บจ. เงินสดทันใจให้บริการด้วยขั้นตอนที่สะดวกรวดเร็ว โดยผู้ที่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อสามารถรับเงินได้ภายใน 15 นาที ผู้ที่สนใจสามารถไปติดต่อขอสินเชื่อที่จุดบริการเงินสดทันใจภายในสาขาธนาคารออมสินกว่า550สาขาได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและที่สาขาของศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ จำนวนกว่า5,000แห่งทั่วประเทศ

สำหรับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถให้บริการโดยบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารออมสิน กับ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD มีเป้าหมายเพื่อผลักดันภารกิจธนาคารเพื่อสังคม ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า โดยบริษัทดำเนินธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ นำเสนอดอกเบี้ยที่เป็นธรรม และมีกำไรทางธุรกิจที่เหมาะสม

ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ธนาคารและบริษัทเงินสดทันใจได้เริ่มดำเนินโครงการ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยธุรกิจจำนำทะเบียนที่ 0.69% ซึ่งได้ทำให้อัตราดอกเบี้ยในตลาดปรับลดลงทันทีเหลือประมาณ0.63%-0.67% ต่อเดือน