นายกฯปัดตอบปมจริยธรรม 'ธรรมนัส'ชี้ไม่ใช่เวลาการเมือง ต้องเอาชนะ'โควิด'

นายกฯปัดตอบปมจริยธรรม 'ธรรมนัส'ชี้ไม่ใช่เวลาการเมือง ต้องเอาชนะ'โควิด'

"นายกฯ" ลั่น ต้องเอาชนะศัตรูตัวร้ายอย่าง "โควิด" ให้ได้ ด้วยการร่วมมือแก้ปัญหา ชี้ ไม่ใช่เวลาทำการเมือง ขัดแย้งแตกแยก ปัดตอบ ปม จริยธรรม "ธรรมนัส" เคยต้องคำพิพากษาศาลออสเตรเลีย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนหนึ่งว่า ในขณะนี้ เราคนไทยทั้งประเทศ และทั่วโลก กำลังเผชิญหน้ากับศัตรูตัวร้ายที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อนที่ชื่อว่าไวรัสโควิด-19 ทางเดียวที่เราจะเอาชนะศัตรูตัวนี้ได้ก็คือการร่วมแรงร่วมใจร่วมมือกัน แก้ปัญหา ไม่ใช่การขัดแย้งหรือแตกแยกกัน อนาคตของประเทศไทยต่อจากนี้ จะขับเคลื่อนไปได้อย่างมั่นคงเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับเราทุกคน ที่จะต้องรวมใจให้เป็นหนึ่งเดียว แล้วก้าวเดินไปพร้อมกัน

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่เวลาทำการเมือง เป็นเวลาทำให้บ้านเมือง และประชาชนที่เป็นที่รักที่เลือกพวกท่านเข้ามาทำงาน ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในเวลานี้ จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของ พล..ประยุทธ์ เป็นการแถลงตามสคริปต์ที่เตรียมมา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการแก้ปัญหาโควิด และการบริหารจัดการวัคซีน โดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องจริยธรรมของ ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเคยต้องคำพิพากษาศาลออสเตรเลีย เนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้