‘เยอรมนี’ ทลายเครือข่ายสื่อลามกเด็ก ใหญ่ที่สุดในโลก

‘เยอรมนี’ ทลายเครือข่ายสื่อลามกเด็ก ใหญ่ที่สุดในโลก

"เยอรมนี" บุกทลายแพลตฟอร์ม "บอยส์ทาวน์" สื่อลามกเด็กใหญ่ที่สุดในโลก มีสมาชิกกว่า 400,000 คนทั่วโลก หลังตำรวจสืบสวนหาต้นตอ และทำงานร่วมกับยูโรโพลนานหลายเดือน

ตำรวจเยอรมนี เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (3 พ.ค.) ว่า ได้ปิดแพลตฟอร์มหนึ่งในกลุ่ม “ดาร์กเน็ต” โดยเป็นแพลตฟอร์มลามกอนาจารเด็กที่ใหญ่สุดในโลก และยังจับกุมสมาชิก 4 คนของสื่อดังกล่าวไว้ได้ด้วย 

“แพลตฟอร์มนี้ มีชื่อว่า บอยส์ทาวน์  เปิดมาตั้งแต่ปี 2562 มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 400,000 คน และตั้งขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนสื่อลามกเด็กทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการล่วงละเมิดทางเพศร้ายแรงที่มีต่อเด็กวัยหัดเดิน” แถลงการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนี ระบุ 

ส่วนดาร์กเน็ต เป็นสื่อออนไลน์ที่จะเป็นเวทีให้ผู้คนได้สื่อสาร แบ่งปันภาพกราฟิก และเนื้อหาวิดีโอเกี่ยวกับเพศ 

ตำรวจ ระบุว่า ชายที่ถูกจับกุม 3 คนมีอายุระหว่าง 40 - 64 ปี หลังจากที่บุกเข้าตรวจค้นมากถึง 7 ครั้ง ส่วนชายอีกคนถูกควบคุมที่ปารากวัย ตามคำร้องขอจากทางการเยอรมนี 

มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในปารากวัยเป็นชาวเยอรมัน ซึ่งศาลแฟรงเฟิร์ตต้องออกหมายจับ และถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดี ผ่านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการที่นำไปสู่การจับกุมครั้งนี้ ได้ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนเป็นเวลาหลายเดือน และได้รับการประสานงานจากองค์กรตำรวจอาชญากรรมของสหภาพยุโรป (ยูโรโพล) และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในเนเธอร์แลนด์ สวีเดน สหรัฐและแคนาดา