‘ดีมันนี่’เปิดแพลตฟอร์มใหม่ หนุนเอสเอ็มอีโอนเงินข้ามประเทศคล่องตัว

‘ดีมันนี่’เปิดแพลตฟอร์มใหม่ หนุนเอสเอ็มอีโอนเงินข้ามประเทศคล่องตัว

ดีมันนี่ เปิดตัว “DeeMoney for Business” บริการธุรกรรมระหว่างประเทศที่รวดเร็วและสะดวกสำหรับลูกค้าธุรกิจ โดยเฉพาะเอสเอ็มอี ลดความผันผวนอัตราเปลี่ยน ค่าธรรมเนียมคงที่อัตราเดียว รับเงินเต็มก้อนในสกุลเงินท้องถิ่นปลายทาง ประหยัดได้มากกว่า 8% เมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคาร

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีมันนี่ ธุรกิจฟินเทคชั้นนำและแพลตฟอร์มด้านธุรกรรมข้ามประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว “DeeMoney for Business” บริการธุรกรรมระหว่างประเทศที่รวดเร็วและสะดวกสำหรับลูกค้าธุรกิจ

โดยลูกค้าธุรกิจจะเป็นอิสระจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและค่าธรรมเนียมที่ถูกกำหนดโดยธนาคาร DeeMoney for Business มอบบริการด้านธุรกรรมระหว่างประเทศที่มีอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าธนาคาร ด้วยค่าธรรมเนียมคงที่และสามารถทำธุรกรรมได้กับทุกบัญชีธนาคารในไทย

เรามั่นใจว่าบริการนี้ไม่เพียงจะช่วยผู้ประกอบการ SME ให้สามารถขยายธุรกิจการค้ากับต่างประเทศได้มากขึ้นแต่ยังช่วยสร้างความเติบโตให้เศรษฐกิจไทยไปพร้อมกัน 


ปัจจุบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) คิดเป็นสัดส่วนถึง 45% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของไทยหรือกว่า 215,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แต่ผู้ประกอบการ SME กลับเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับบริการที่เหมาะสมจากธนาคารโดยเฉพาะบริการด้านธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ

โดยปกติผู้ประกอบการ SME ใช้บริการโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศโดยระบบ SWIFT ผ่านธนาคารต่อธนาคาร ซึ่งมีความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เกิดความล้าช้า และเก็บค่าธรรมเนียมทั้งเมื่อส่งเงินและรับเงิน อุปสรรคทางการค้าเหล่านี้ทำให้ลูกค้ากลุ่ม SME ไม่สามารถบริหารกระแสเงินสดได้

 อีกทั้งธนาคารยังไม่สามารถบริการลูกค้ากลุ่ม SME ให้ทัดเทียมกับลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดใหญ่เนื่องจากข้อจำกัดด้านทรัพยากรของธนาคารเอง


ดังนั้นบริการ DeeMoney for Business ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจ ให้ลูกค้าของดีมันนี่สามารถทำธุรกรรมระหว่างประเทศอย่างรวดเร็ว โปร่งใส รับประกันอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ ไม่มีการเปลี่ยนระหว่างการโอน ด้วยค่าธรรมเนียมคงที่อัตราเดียว และรับเงินเต็มก้อนในสกุลเงินท้องถิ่นที่ปลายทาง จึงช่วยให้ลูกค้าประหยัดได้มากกว่า 8% เมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคาร

"ดีมันนี่ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ SME ที่ต้องชำระเงินต่างประเทศอย่างรวดเร็วด้วยบริการ DeeNext ระบบการโอนเงินที่เรารับประกันว่าเงินจะถึงผู้รับภายใน 1 วันทำการ ลูกค้าธุรกิจของเราจึงสามารถบริหารกระแสเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดีมันนี่ได้พลิกโฉมวงการโอนเงินระหว่างประเทศของไทยโดยเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยค่าธรรมเนียมคงที่ไม่ว่ายอดเงินเท่าไรก็ได้ในอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด"

ปัจจุบันบริษัทได้จัดการธุรกรรมเป็นมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยช่วยให้ลูกค้ากลุ่มบุคคลและกลุ่มธุรกิจประหยัดค่าธรรมเนียมธุรกรรมและอัตราแลกเปลี่ยนมากขึ้นกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมผ่านระบบธนาคารแบบดั้งเดิม