บช.น.สั่งเช็ค5จุดชุมนุม10เม.ย. ยันผิดกม.ดำเนินคดีทันที

บช.น.สั่งเช็ค5จุดชุมนุม10เม.ย. ยันผิดกม.ดำเนินคดีทันที

บช.น.สั่งตรวจสอบม็อบ10เม.ย. กระทำผิดฝ่าฝืนผิดกฏหมายข้อใดหรือไม่ หากพบมีความผิดต้องดำเนินคดีทุกรายไม่ยกเว้น

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ได้สรุปสถานการณ์การชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 และมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564  ว่า สถานการณ์การชุมนุม มีการชุมนุม หรือจัดกิจกรรมใดๆ ในวันที่ 10 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น กิจกรรมที่มีการรวมคน ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และอาจเป็นสาเหตุ ที่ก่อให้เกิดโรคโควิด – 19 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจานวนมาก และมีโอกาสติดต่อ สัมผัสกันได้โดยง่าย โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.กลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย นำโดยนายธนพล ธนเดชพรเลิศ เดินทางมาที่วัดชนะสงคราม วัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรม รำลึกและสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เมษายน 53

 

2.กลุ่มนางพรวลัย ทวีธนวาณิชย์ แนวร่วมกลุ่มเลือกข้าง ประชาธิปไตย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าร้านแมคฯ วัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53

3.กลุ่มนปช. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใส่เกื้อ นางธิดา ถาวรเศษฐ, นพ. เหวง โตจิราการ, นายพายัพ ปั้นเกตุ เดินทางมาที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม (แยกคอกวัว) วัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรม รำลึก และสดุดีวีรชน 11ปี 10 เมษายน 53 

4.กลุ่มราษฎรนนทบุรี และกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และนายเจษฎา ศรีปลั่ง เชิญ ชวนกลุ่มรถยนต์ออฟโรด์,กลุ่มจักรยานยนต์ ที่ท่าน้ำนนทบุรี จากนั้นเคลื่อนขบวนมา ที่แยกคอกวัว 

5.กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นายพันศักดิ์ ศรีเทพ เดินทางมาที่ศาลฎีกา วัตถุประสงค์ เพื่อทำกิจกรรม ยืนหยุด ขัง 112 นาที ปล่อยเพื่อนเรา ซึ่งแกนนำได้ชักชวน หรือเชิญชวน ให้มาร่วมกิจกรรมโดย

ไม่คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองโดยรวมในขณะที่เชื้อโควิด – 19 ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ สน.ชนะสงคราม ท้องที่ที่มีการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมดังกล่าว กำลังตรวจสอบ รายละเอียดและพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนหรือผิดกฎหมายใดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นความผิดแล้วก็จะได้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิด ทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น