เผ่นแล้ว! อดีตพระฉาว 'กรันยา' ยอมถอย สั่งคนใกล้ชิดเก็บของ ปิดวัดป่าเนื้อนาบุญ

"กรันยา อินทนู" หรือ อดีตพระ กรันยา เจ้าสำนักสงฆ์ "วัดป่าเนื้อนาบุญ" จ.ศรีสะเกษ เช้านี้นั่งรถเก๋งเผ่นออกจากวัด ปล่อยลูกศิษย์เก็บข้าวของ สั่งปิดสำนักสงฆ์ หลังไม่ยอมสึกบังคับถอดจีวร

วันนี้30 มีนาคม 2564 บรรยากาศเช้านี้ที่พักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ บ้านกอกหวาน ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจาก พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ) พระครูวิศาลธรรมพินิจ เจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ พร้อมด้วยคณะพระสงฆ์ ที่เป็นชุดกรรมการสอบอธิกรณ์ กับ พระกรันยา ถาวรธมฺโม หรือ นายกรันยา อินทนู สังกัดวัดถ้ำสระพงษ์ ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าที่พักสงฆ์ วัดป่าเนื้อนาบุญ

กรณีคำสอนอบรมแก่ศิษยานุศิษย์ ที่ผิดเพี้ยนไปจากพระธรรมคำสั่งสอนที่ทรงตรัสรู้เองโดยชอบ ด้วยการอบรมให้ศิษยานุศิษย์กล่าวว่าจะเทศนาให้น้อมไปในทางเสพกามคุณ และการสอนศิษย์ให้เชื่อว่า ตนเองได้บรรลุมรรคผลแล้ว ด้วยการปฏิบัติธรรม ทำสมาธิโดยการกลั้นลมหายใจดำน้ำ แช่น้ำในถังน้ำ ซึ่งจะทำให้ผู้ปฏิบัติตามนั้นได้บรรลุมรรคผลได้ กับการใช้เวลาไม่มาก

และการใช้วาจาแนะนำบอกกล่าวอุบายแก่ศิษย์ ให้เป็นคู่รักกันได้หากตนเองไม่มีคู่รัก พร้อมร่วมกันจัดกิจกรรมบันเทิงรื่นเริงฟ้อนรำ บรรเลงเพลงดนตรีภายในที่พักสงฆ์ ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นการปฏิบัติธรรมที่ผิดเพี้ยน และยังได้บันทึกลงไปในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ จนเกิดเหตุวิพากษ์วิจารณ์ในวิธีการสอนของพระกรันยา ที่สุดจึงมีมติให้สึก แต่นายกรันยา ทำการดื้อแพ่งจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองต้องอุ้มออกจากวัด มาทำการปลดจีวรที่สถานีตำรวจ สภ.ปรางค์กู่ พร้อมแจ้งข้อหาแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์

วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่พักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ เป็นช่วงจังหวะที่รถยนต์เก๋งสีขาวของลูกศิษย์ที่นำนายกรันยา ออกจากวัดโดยได้แจ้งว่าจะเดินทางไปทำธุระในตัวอำเภอปรางค์กู่ พร้อมได้สั่งให้คณะลูกศิษย์เก็บข้าวของ ปลดป้าย ตามคำสั่งของคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการปิดการปฏิบัติธรรม ปิดการดำน้ำในถัง ปิดที่พักสงฆ์

โดยลูกศิษย์ที่พบเจอผู้สื่อข่าวไล่ตะเพิดให้ออกไปเพราะบอกว่าทุกอย่างจบแล้ว กำลังจะปิดเก็บป้าย ปิดที่พักสงฆ์แล้วขอให้ยุติเรื่องนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่สถานีตำรวจภูธรปรางค์กู่ โดยพบรถยนต์เก๋งจอดอยู่ด้านหน้าสถานีตำรวจ จึงตามขึ้นไปดูด้านบนพบนายกรันยา ได้เดินทางมาพบกับ พันตำรวจเอก พิทักษ์ จันทร์อบ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปรางค์กู่ เพื่อให้ปากคำข้อมูลเพิ่มเติมในข้อหาที่กล่าวโทษไปเมื่อวานนี้ คือ แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ อันสืบเนื่องมาจากไม่ยอมสึกต้องบังคับถอดจีวร ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัว และต้องมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ซึ่งทุกอย่างก็น่าจะจบลง เนื่องจากนายกรันยาได้ประกาศปิดที่พักสงฆ์ ปิดการปฏิบัติธรรม ปิดการดำน้ำในถังเพื่อบรรลุมรรคผลแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป