เลือกตั้ง ทศ.พยัคฆภูมิ แข่งกันเดือด พบ "คนมีสี" เข้าพื้นที่-ถูกรวบตัวไปสอบสวน

ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งเทศบาล อ.พยัคฆภูมิสัย ชาวบ้านแจ้งพบคนมีสี เข้าพื้นที่ผิดสังเกต แจ้ง นายอำเภอตรวจสอบ ก่อนคุมตัวไปสอบสวน

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากมหาสารคาม  ว่า เมื่อ 05.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งมีการจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี เทศบาล 2,472 แห่งทั่วประเทศ พบการนำเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ บ.โนนม่วง ต.ปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย ทั้งนี้มีชาวบ้านที่เห็นว่าผิดสังเกต จึงแจ้งไปยยังนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอ เพื่อนำกำลังตรวจสอบเหตุการณ์

        ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เวลา 06.00 น.  นายผดุงศักดิ์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึงจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบและตรวจค้นรถเก๋งสีขาว พบว่า เป็น ทหารในราชการ 2 นาย ชื่อพลอาสาสมัครอุเทน สาสนาม สังกัดกองทัพบก และส.ต.อนุชา นามเหลา สังกัดกองทัพบก ทั้งนี้การตรวจค้นยังพบอาวุธปืนที่ไม่มีใบอนุญาต ขระที่รรถเก๋งสีขาวดังกล่าว พบว่าใช้ป้ายทะเบียนปลอม  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 คนไปสอบสวนที่ สภอ.พยัคฆภูมิพิสัย 

 

161690357790

        ทั้งนี้ ตั้งแต่ 08.00 น. วันเดียวกันนี้ จะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ต.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม การแข่งขันระหว่าง 2ทีม เข้มข้น และ รุนแรงมาก ทำให้มีการใช้อิทธิพลของผู้มีสี เข้ามาปฎิบัติการในพื้นที่

161690360070