'การบินไทย' ชูน้ำสลัดเมล็ดชา สินค้าแรกเจาะตลาดซุปเปอร์มาร์เก็ต

'การบินไทย' ชูน้ำสลัดเมล็ดชา สินค้าแรกเจาะตลาดซุปเปอร์มาร์เก็ต

“การบินไทย” เปิดตัวน้ำสลัดชื่อพระราชทาน “Chaipat Camellia Oil Dressing” ชูเป็นสินค้าแรก เจาะตลาดซุปเปอร์มาร์เก็ต พร้อมวางแผนพัฒนาสูตรยืดอายุก่อนรุกตลาดส่งออก

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของการบินไทย ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อน้ำสลัด ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์ เป็นส่วนประกอบว่า “Chaipat Camellia Oil Dressing”

โดยฝ่ายครัวการบินร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา นำน้ำมันเมล็ดชาของมูลนิธิฯ มาปรุงเป็นน้ำสลัด พัฒนามาจากสูตรน้ำสลัดคลาสสิคของชาวฝรั่งเศส โดยเชฟ ปิแอร์ อองเดร เฮาสส์ Executive Chef ของฝ่ายครัวการบินนำเครื่องเทศต่างๆ มาผสมกับน้ำมันเมล็ดชาภัทรพัฒน์ พร้อมปรุงรสให้กลมกล่อมเหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพและชื่นชอบสลัดน้ำใส

  161665988359

สำหรับที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้นำน้ำสลัดดังกล่าวให้บริการบนเครื่องบินของการบินไทยและสายการบินลูกค้า ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก ต่อมาฝ่ายครัวการบินได้มีการขยายตลาดในส่วนภาคพื้น และในปัจจุบันได้วางจำหน่าย ณ ภัตตาคาร Royal orchid Dining Experience ของการบินไทยที่สำนักงานใหญ่ และสีลม อีกทั้งมีแผนจะขยายตลาดไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ รวมถึงร้านภัทรพัฒน์และร้านในเครือมูลนิธิชัยพัฒนาต่อไปด้วย

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน เผยว่า น้ำสลัด Chaipat Camellia Oil Dressing จะเป็นสินค้าแรกที่การบินไทยนำไปวางจำหน่ายบนชั้นสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต อาทิ เครือเซ็นทรัล และเดอะมอลล์ โดยจะทยอยเปิดตัวน้ำสลัดดังกล่าวหลังสงกรานต์นี้ คาดว่าจะสร้างรายได้เดือนละกว่า 10 ล้านบาท อีกทั้งจะพัฒนาสูตรเพื่อยืดอายุน้ำสลัดมากกว่า 2 สัปดาห์ เป้าหมายขยายไปจำหน่ายในต่างประเทศปีหน้า