DOD โดนยึดใบอนุญาตนำเข้ากัญชง รอดูความชัดเจนอีก 1 สัปดาห์

DOD โดนยึดใบอนุญาตนำเข้ากัญชง รอดูความชัดเจนอีก 1 สัปดาห์

"ดีโอดี ไบโอเทค" แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังบริษัทลูกถูก อย.เรียกใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงโดยไม่แจ้งสาเหตุ รอความชัดเจนจาก อย.อีก 1 สัปดาห์

นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง กรรมการบริษัท บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า อ้างถึงข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ เกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) มีคุณสมบัติในการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนด และ ได้ยื่นขออนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง กับ อย.จนได้รับอนุญาตให้บริษัทนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง

ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตฉบับจริงในวันที่ วันที่ 8 มี.ค.2564 โดยใบอนุญาตลงวันที่ 25 ก.พ.2564 และหลังจากนั้นในวันที่ 17 มี.ค.2564 อย.ได้เรียกคืนใบอนุญาตดังกล่าวโดยไม่แจ้งสาเหตุ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า หลังจากที่ได้สอบถามไปยังบริษัท พบว่า อย.ได้ติดต่อผ่านช่องทางโทรศัพท์ (ไม่ได้มีเอกสารแจ้งเป็นทางการ) ขอคืนเอกสาร โดยระบุว่าจะแก้ไขแบบฟอร์มและรายละเอียด แต่ อย.ไม่ได้แจ้งว่าจะตัดสิทธิ์การได้รับอนุญาตหรือไม่ เบื้องต้นคาดใช้เวลาราว 1 สัปดาห์น่าจะได้เห็นความชัดเจนของ อย.อีกครั้ง