'โรจูคิส' จับมือ 'ดีโอดี' พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-บำรุงผิวกัญชง

'โรจูคิส' จับมือ 'ดีโอดี' พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-บำรุงผิวกัญชง

"โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงนามความร่วมมือกับ "ดีโอดี ไบโอเทค" วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ "กัญชง" เป็นระยะเวลา 1 ปี ล่าสุดอยู่ระหว่างขอขึ้นทะเบียนกับ อย. ด้านราคาหุ้นปรับขึ้นตอบรับข่าวบวก

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2564 บริษัทฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) โดยบริษัทฯ เป็นผู้ว่าจ้าง DOD ในการวิจัยและพัฒนาตลอดถึงการผลิต ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง ให้แก่บริษัทร่วมทุนของบริษัทฯ และบริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด เพื่อจำหน่าวยและทำการตลาด โดยข้อบันทึกตกลงฉบับนี้มีผลบังคับใช้ภายในระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่จกลงร่วมกันนี้ อยู่ในขั้นตอนการรอเพื่อขอขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นของทั้ง 2 บริษัท ปรับขึ้นตอบรับข่าวดังกล่าว โดย KISS ปรับขึ้น 1.34% ไปทำจุดสูงสุดที่ 15.10 บาท/หุ้น ส่วน DOD ปรับขึ้น 2.24% ไปทำจุดสูงสุดที่ 13.50 บาท/หุ้น