กลุ่มไร้สมาร์ทโฟน ยังแห่ลงทะเบียน 'เราชนะ' ก่อนเงินเข้างวดแรก

ชาวพิจิตรกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ยังแห่ลงทะเบียน "เราชนะ" ก่อนเงินเข้างวดแรก หลังรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนในรอบ 1 เตรียมรับเงินมาตรการ "เราชนะ" งวดแรก 5 มี.ค. 2564

หลังจากที่ทางรัฐบาลเปิดให้ประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนในรอบ 1 เตรียมรับเงินมาตรการ "เราชนะ" งวดแรก 5 มี.ค.2564 ผ่านบัตรประชาชน โดยจะได้รับงวดแรก 4,000 บาท และงวดต่อไปรับทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงทะเบียน และ ยืนยันตัวตน ก่อนเงินเข้าในวันพรุ่งนี้ 5 มีนาคม 2564 ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาพิจิตร ประชาชน ยังคงเข้าลงทะเบียน และ ยืนยันตัวตน โดยมาเข้าแถว เพื่อรับบัตรคิว ก่อนเวลาทำการของธนาคารเปิด ซึ่งทางธนาคาร ได้ เปลี่ยนสถานีรับการลงทะเบียน จากข้าล่าง ขึ้นไปยังบนที่ทำการของธนาคาร เนื่องจากประชาชน ที่เข้าลงทะเบียน ค่อนข้างบางตา เหลือเพียง วันละ 50-60 คน จึงทำให้การลงทะเบียน เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยใช้เวลา เพียง 10 นาที ก็สามารถลงทะเบียนได้

โดยประชาชนส่วนใหญ่ ที่มาลงทะเบียน และ ยืนยันตัวตน เป็นลูกจ้างรับงานทั่วไป ที่ลางานมาลงทะเบียนยืนยันตัวตน และ มาลงทะเบียน ช่วงก่อนวันเงินเข้า เนื่องจากสะดวกในการรับบริการ ไม่แออัด และ แย้งในการลงทะเบียน


161482730556

161482732616

นางสาวเผชิญ วงษาไชย ประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ระบุว่า หลังจากที่ทางรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน ในช่วงแรกมาแล้ว แต่ ประชาชน แห่ลงทะเบียนมาก จึงตัดสินใจมาลงทะเบียนก่อนปิดให้ลงทะเบียน ถึงเงินจะเข้าช้ามากกว่าชุดแรก แต่เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

สำหรับประชาชน ที่ลงทะเบียน ก่อนจะหมดเขตให้ลงทะเบียน ในวัน ที่ 5 มีนาคม 2564 จะต้องตรวจสอบสิทธิ จากเจ้าหน้าที่ และ เงินงวดแรก จะเข้า ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 ซึ่งทำให้บรรยากาศการลงทะเบียนและ ยืนยันตัวตน ก่อนเงินประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ในงวดแรกในวันพรุ่งนี้ เป็นไปด้วยความสะดวก