เจอแล้วมือถือ 'น้ำมนต์' ถูกหนุ่มขอนแก่นขโมยไป สุ่มรหัสโอนซื้อทอง

เจอแล้วมือถือ 'น้ำมนต์' ถูกหนุ่มขอนแก่นขโมยไป สุ่มรหัสโอนซื้อทอง

ตำรวจรวบหนุ่มขอนแก่นขโมยมือถือ “น้องน้ำมนต์” รองนางสาวไทย ปี 2562 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต สารภาพสุ่มหารหัสจนเจอก่อนใช้แอพพลิเคชั่นโอนเงินซื้อทองคำ แล้วนำไปจำนำ ก่อนโยนโทรศัพท์ทิ้งที่บึงศรีฐาน

จากกรณี น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมเพื่อน 2 ราย เหตุเกิดในมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินผู้เสียชีวิตแก่ครอบครัวน้องน้ำมนต์ กลับพบว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR ของน้องน้ำมนต์หายไป

2 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ธนวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินให้กับครอบครัวของน.ส.มนชนิตว์ หรือ น้องน้ำมนต์ 1 ในผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าโทรศัพท์มือถือน้องน้ำมนต์หายไป เมื่อสอบถามญาติ และเพื่อน ต่างไม่มีใครทราบเรื่อง ครอบครัวจึงพยายามสืบค้นจากตำแหน่งที่ตั้ง ของโทรศัพท์มือถือ กระทั่งพบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อตรวจสอบพบบัญชีธนาคารของน้องน้ำมนต์ มีการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่น 13,569 บาท ซื้อทองคำน้ำหนัก 50 สต. ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่

จากการตรวจสอบมีพยานหลักฐานที่ระบุชัดว่า ผู้กระทำผิดคือ นายนัธทวัฒน์ ปุญญ์พัฒนกิจถาวร อายุ 44 ปี ชาว ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเห็นผู้เห็นเหตุการณ์และเข้าถึงสถานที่เกิดเหตุเป็นคนแรก

161469800985

“หลังจากมาถึงจุดเกิดเหตุ นายนัธทวัฒน์ ทำทีเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เห็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บไว้ หลังจากนั้นพยายามสุ่มหารหัสโทรศัพท์จากข้อมูลส่วนตัว จนกระทั่งรู้รหัสแล้วเข้าไปดูข้อมูลในมือถือ จากนั้นได้เข้าแอพพลิเคชั่นบัญชีธนาคารส่วนตัวซื้อทองคำรูปพรรณแล้วโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่น เมื่อได้ทองมาแล้วจึงนำไป จำนำที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่งแล้วนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปทิ้งที่บึงศรีฐานภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม.จึงประสานชุดประดาน้ำ ให้ค้นหาโทรศัพท์มือถือจนพบอยู่กลางบึงศรีฐาน ”พ.ต.อ.ธนวัชร กล่าว

หลังจากนายนัธทวัฒน์ รับสารภาพ ได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ในสถานที่เกิดเหตุ ลักทรัพย์เงินสดจากบัญชีผู้อื่นและนำบัตรอิเลคทรอนิกส์ของผู้อื่นไปใช้เกิดความเสียหาย ก่อนที่จะควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย