'ในหลวง' พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ร.ต.อ.วิวัฒน์'

'ในหลวง' พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ร.ต.อ.วิวัฒน์'

"ในหลวง-พระราชินี" ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพวงมาลาหลวงและน้ำหลวงอาบศพ ให้แก่ "ร.ต.อ.วิวัฒน์"รองสารวัตรสังกัด สน.ธรรมศาลา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมฝูงชน ขณะที่ผบ.ตร. นายตำรวจระดับสูง เพื่อนข้าราชตำรวจ ร่วมแสดงความอาลัย 

วันที่ 2 มีนาคม 2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญพวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิทรองสารวัตร สังกัด สน.ธรรมศาลาซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วยเข้าร่วมพิธี

ขณะเดียวกันตลอดพิธีรดน้ำศพ มีเพื่อนข้าราชการตำรวจจำนวนมากเข้าร่วมพิธีอำลาเพื่อแสดงความอาลัย ร.ต.อ.วิวัฒน์ และความเสียใจกับครอบครัว

โดยร่างของร.ต.อ.วิวัฒน์ เคลื่อนมาจากโรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาถึงศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหารในเวลาประมาณ 13.45 น. โดยกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ตั้งกองเกียรติยศรอรับศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท

\'ในหลวง\' พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ \'ร.ต.อ.วิวัฒน์\'

ขณะที่พล.ต.ต เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัวแต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน ประกอบกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด

ในส่วนของ การดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรจะได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ

ทั้งนี้ยอมรับว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ของร.ต.อ.วิวัฒน์ ทำให้ นายตำรวจใต้บังคับบัญชา มีอาการเสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย เนื่องจากร.ต.อ.วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเอง เป็นผู้นำและมีน้ำใจให้กับลูกน้องเสมอมา เป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชาจะเสียใจ แต่ก็ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด