จนท.ไล่วุ่น ตัวเงินตัวทองซุกรถ 'ประวิตร' ก่อนประชุม-ปรับ ครม.

'พล.อ.ประวิตร' ระบุ ได้รายชื่อบุคคลที่จะมานั่งเป็น รมต. ใน 3 ตำแหน่งที่ว่างลงแล้ว โยนให้ นายกฯ ชี้ขาด ใครอยู่กระทรวงใด

2 มี.ค. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีใน 3 ตำแหน่งที่วางว่า ตอนนี้มีรายชื่อที่จะยื่นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว จำนวน 3 คน โดยไม่ได้ระบุว่าให้ใครเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีในการพิจารณา ส่วนจะมีการปรับข้ามกระทรววงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาเช่นกัน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าการที่ ส.ส. ภายในพรรคพลังประชารัฐ มอบอำนาจเด็ดขาดให้ตน คัดเลือกรายชื่อปรับคณะรัฐมนตรี ไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจ ไม่มีแรงกดดันจากใคร พร้อมย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ขณะที่รถประจำตำแหน่งของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หมายเลขทะเบียน 7กร9302 เข้าจอดภายในโรงรถ บริเวณข้าง ห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล หลังส่งพลเอกประวิตรที่ตึกบัญชาการ 1 แล้วเสร็จ ปรากฏว่ามีตัวเงินตัวทองมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้คนขับรถและการ์ด นำไม้มาเคาะไล่ จนตัวเงินตัวทองวิ่งหลบ ไปที่รถอีกหนึ่งคันซึ่งเป็นรถนำขบวนของพลเอกประวิตร ก่อนจะวิ่งหนีไป