เค้นสอบเครียด ผอ.คดีฆ่า ‘น้องหลิว’ เตรียมส่งศาลฝากขัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเค้นสอบเครียดหนักกว่า 4 ชม. ผอ. คดีฆ่า "น้องหลิว" หมกป่าอ้อย จับยัดห้องขังทันที ถึงกับเป็นลม เตรียมส่งศาลฝากขัง 20 ก.พ.

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี คดีฆาตกรรม นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว อายุ 19 ปี สาวโรงงานในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และนำศพมาทิ้งอำพรางคดีกลางป่าอ้อย พื้นที่หมู่ 13 ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เมื่อ 8 ปีก่อน โดยภายหลังถูกนำตัวมาที่ สภ.วัฒนานคร เมื่อช่วงบ่ายและถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนที่บริเวณชั้น 2 เพื่อรอทนายความส่วนตัวจากจังหวัดปราจีนบุรี โดยไม่ใช้ทนายความอาสาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดให้ โดยเริ่มสอบปากคำตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.เป็นต้นมา จนถึงเวลา 20.00 น.เศษ ซึ่งตลอดระยะเวลาการสอบสวน ผอ.คนดังกล่าวมีอาการเครียด จนต้องขอออกมาเข้าห้องน้ำและสูบบุหรี่หลายครั้ง

161379573425

ทั้งนี้ หลังการสอบสวนเสร็จและพนักงานสอบสวนได้ให้ทนายความอ่านคำให้การและให้ผู้ต้องหาเซ็นต์รับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาออกไปสูบบุหรี่อีกครั้ง ที่บริเวณระเบียงของสถานีตำรวจและถูกนำตัวหลบลงสู่ด้านล่าง เพื่อเข้าห้องควบคุมของสถานีตำรวจภูธรวัฒนานครทันนที โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมผู้ต้องหาส่วนหนึ่งไว้คอยดูแล ผอ.คนดังกล่าวด้วย เกรงว่าจะคิดสั้นเนื่องจากมีอาการเครียด ซึ่งหลังจากถูกหิ้วตัวเข้าห้องขังทันที ผอ.คนนี้เริ่มเกิดอาการเครียดอย่างหนักจนเป็นลม และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งหายาดมมาให้ด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้มีอาการเครียดพอสมควร โดยตำรวจได้ตั้งข้อหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร และผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยืนยันว่า รู้จักและเกี่ยวพันกับ น.ส.มยุรีหรือ"น้องหลิว"จริง สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้มีพยานหลักฐานที่จะมัดตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรนั้นเป็นสิทธิที่จะทำได้ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน ซึ่งหากมีการประกันตัวจะต้องใช้หลักทรัพย์ประมาณ 600,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัว นายจุมพล ไปยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ในช่วงเวลา 09.30 น. ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อไป

161379575458