มูบาดาลา ปิโตรเลียม แต่งตั้ง ‘ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด’ นั่งประธานฯ

มูบาดาลา ปิโตรเลียม แต่งตั้ง ‘ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด’ นั่งประธานฯ

บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม ประกาศแต่งตั้ง ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียมเป็นผู้สำรวจและผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในระดับสากล และเป็นบริษัทในเครือของ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี (มูบาดาลา) ซึ่งรัฐบาลอาบูดาบีถือครองสัดส่วนทางธุรกิจทั้งหมด 100 %

ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด จะปฏิบัติหน้าที่แทน ดร. บัคคีต อัล คาธีริ ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บริหารของแพลตฟอร์มการลงทุนใหม่ของมูบาดาลาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  (ยูเออี) โดยดร. บัคคีต จะดูแลด้านการพัฒนาแผนการลงทุนของกลุ่มอุตสาหกรรมในยูเออี รวมถึงบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม

ชีค มอนซัวร์ เคยดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายการลงทุน รับผิดชอบการลงทุนและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ และดูแลด้านการควบรวมกิจการ ขณะเดียวกัน ชีค มอนซัวร์ยังมีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลายด้านของธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในระดับผู้บริหารมากกว่า 15 ปี

นายมูซาเบะห์ อัล คาบิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมูบาดาลาในยูเออี บริษัท มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี และประธานกรรมการบริหาร บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม กล่าวว่า มูบาดาลา ปิโตรเลียมได้ยืนหยัด และปรับตัวให้เข้ากับสภาพธุรกิจซึ่งมีความท้าทายเป็นอย่างมาก พร้อมกันนั้นยังได้เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืนตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ชีค มอนซัวร์ได้ทุ่มเทกำลัง และความสามารถในการพัฒนาบริษัทให้เติบโตขึ้นสู่ระดับสากล ดังนั้นสำหรับหน้าที่และความรับผิดชอบครั้งใหม่นี้ ด้วยการทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารท่านอื่น ชีค มอนซัวร์จะสามารถนำพาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้ท่ามกลางการชะลอตัวของธุรกิจพลังงานโลก และยุคของการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่กำลังเกิดขึ้น

ชีค มอนซัวร์ กล่าวถึงการแต่งตั้งในครั้งนี้ว่านับเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ผมได้รับความไว้วางใจในการขับเคลื่อนมูบาดาลาปิโตรเลียมไปข้างหน้า ด้วยประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 10 ปีของผมที่ได้ทำงานกับบริษัท ผมได้พบว่าการผสมผสานเทคโนโลยี การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ความเฉียบคมเชิงกลยุทธ์ และการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมของบริษัท ส่งผลให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ อีกทั้งความพยายามของเราในหลายปีที่ผ่านมายังได้ผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านต้นทุน และยังสร้างเวทีให้เราเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม ชีค มอนซัวร์เคยทำงานให้กับบริษัทเอกชนในด้านการบริหารให้แก่หลายอุตสาหกรรมในยูเออี โดย ชีค มอนซัวร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจจาก American University ที่ดูไบ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Abu Dhabi University และ National Defense College ที่อาบูดาบี