สั่งสอบ ตำรวจแต่งงานซ้อน ปมฉาว 'เมียหลวงบุกงานแต่ง' โซเซียลวิจารณ์กระหึ่ม

สั่งสอบ ตำรวจแต่งงานซ้อน ปมฉาว 'เมียหลวงบุกงานแต่ง' โซเซียลวิจารณ์กระหึ่ม

ผกก.เมืองชัยนาท สั่งสอบข้อเท็จจริง ตำรวจแต่งงานซ้อน เหตุ "เมียหลวงบุกงานแต่ง" โซเซียลวิจารณ์กระหึ่ม เผยตร.ฉาวลาหลบเรื่องร้อน

จากกรณีชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ข่าวกรณี "เมียหลวงบุกงานแต่ง" ที่เกี่ยวกับข้าราชการตำรวจ อย่างกว้างขวาง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองชัยนาท เพื่อสอบถามความคืบหน้า พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท ในฐานะผู้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า หลังจากได้เห็นคลิปทางโซเชียลแล้ว เบื้องต้นจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะยังไม่ทราบว่าภรรยาและเจ้าสาวชื่ออะไร ตลอดจนพยานที่เกี่ยวข้องว่าเป็นผู้ใดบ้าง เพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุว่าเป็นอย่างไร ผิดวินัยอะไรบ้าง

เมื่อทราบผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากเป็นความผิดก็จะดำเนินการตามวินัย สั่งขังเป็นเวลา 30 วันต่อไป ส่วนสิบตำรวจนายดังกล่าวยังอยู่ระหว่างลาพักผ่อนถึงวันที่ 20 ก.พ. 2564 จึงยังไม่ได้เรียกเข้ามาพบหรือพูดคุยกัน รวมทั้งภรรยาของสิบตำรวจผู้ที่ถ่ายคลิปลงโซเชียลก็ยังไม่ได้เข้ามาร้องเรียนกับตนแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ ยังได้ฝากเตือนข้าราชการตำรวจทุกนายว่า เรื่องในครอบครัวถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะการกระทบกระทั่งกันระหว่างสามีภรรยาภายในครอบครัวไม่เพียงส่งผลกระทบกับทั้งสองฝ่าย แต่จะส่งผลกระทบกับลูกๆด้วย จึงอยากจะฝากเตือนใจไว้ว่าเมื่อเลือกที่จะใช้ชีวิตคู่กับผู้ใดแล้ว ขอให้รักและดูแลกันให้ดี ซึ่งในวันนี้ก็จะเรียกประชุมตำรวจทุกนายเพื่อเน้นย้ำในเรื่องนี้ด้วย

"เรื่องนี้ไม่ใช่คดีอาญา แต่เป็นความผิดทางวินัย ต้องดูว่าเข้าระเบียบข้อไหน ถึงขั้นจะไล่ออกจากราชการหรือไม่ แต่หากถามว่าผิดหรือไม่ ตอบได้เลยว่าผิด แล้วขั้นตอนจากนั้นก็จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบต่อไป"