'DLA Magazine' ฟื้น ศก.ไทย - ละตินอเมริกาหลังโควิด

'DLA Magazine' ฟื้น ศก.ไทย - ละตินอเมริกาหลังโควิด

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดตัว “DLA Magazine” นิตยสารออนไลน์จากกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ มุ่งเชื่อมสัมพันธ์ - เศรษฐกิจ หลังการระบาดโควิด-19

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ เตรียมเปิดตัว “DLA Magazineนิตยสารออนไลน์ฉบับปฐมฤกษ์ ในเดือนมีนาคม 2564 เพื่อนำเสนอความสัมพันธ์ ไทย-ประเทศต่าง ๆในภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริบเบียน (33 ประเทศ)ในมิติที่หลากหลายอันจะช่วยเพิ่มพูนความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของคนไทยเกี่ยวกับภูมิภาคภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริบเบียน ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงและมีองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว

DLA Magazine ฉบับปฐมฤกษ์ มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับความร่วมมือ ไทย-ละตินอเมริกา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างยั่งยืนตามแนวทางของวาระแห่งชาติ ซึ่งเน้นการพัฒนาประเทศไปสู่เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (ฺBCG)ประกอบด้วยการสัมภาษณ์อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ และประธานสภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกา

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด DLA Magazine ได้ทางแอพพลิเคชั่นดีสโคฟเวอร์ ละตินอเมริกา (Discover Latin America) ซึ่งมีใน App Store / Google Play Store หรือตาม QR Code ที่ปรากฏบนหน้าจอ ณ ขณะนี้ หรือทาง www.discoverlatinamerica.net ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป

ข้อมูลประกอบ

DLA Magazine เป็นการต่อยอดจากโครงการผลิตแอพพลิเคชั่นภาษาไทยชื่อว่า Discover Latin America ของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแรก ของไทยที่ได้บรรจุข้อมูลพื้นฐานด้านภูมิศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และเศรษฐกิจของ ทั้ง 33 ประเทศในภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริบเบียน