วุ่น! ทั้งสถานี หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด-19 'หมอทวีศิลป์' เสี่ยงด้วย

วุ่น! ทั้งสถานี หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด-19 'หมอทวีศิลป์' เสี่ยงด้วย

โฆษก ศบค. ยืนยันแล้ว! ผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ติดเชื้อโควิด-19 วุ่นตรวจพนักงานทั้งสถานี โดย หมอทวีศิลป์ ก็ต้องรีบไปตรวจ หลังเป็นผู้สัมผัสกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกต่อหนึ่ง

กรณีผู้ประกาศข่าวชายติดโควิด-19 เพิ่งทราบผลตรวจเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรค โดยจะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานของช่อง เอ็นบีที NBT ทั้งหมด

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 22 ม.ค. 64 เวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้กล่าวยืนยันว่า ผู้ประกาศข่าวชาย ของสถานี NBT ตรวจพบติดเชื้อโควิด และส่งผลให้ผู้ประกาศ NBT ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำการแถลงข่าวของ ศบค. กลายเป็น "ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง" และได้กักตัว รวมถึงรีบไปตรวจเชื้อ

ขณะที่ ตัว นพ.ทวีศิลป์ เองในฐานะ "ผู้สัมผัสของผู้สัมผัส" อีกต่อหนึ่งนั้น หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแถลงข่าว ก็จะรีบไปตรวจเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน

ทางด้าน "กรมประชาสัมพันธ์" ก็ได้มีการนำรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ไปบริการตรวจเชื้อให้กับพนักงานของ NBT ทั้งหมด เพื่อการป้องกันควบคุมโรค ทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงปานกลาง รวมถึงเสี่ยงต่ำ โดยเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้มีความเสี่ยงได้

นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ เอ็นบีที ติดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องจริง โดยผู้ที่ติดเชื้อขณะนี้มี 1 คน เป็นผู้ประกาศข่าวชาย มีหน้าที่ประกาศข่าวเที่ยงของสถานี และเพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.)

ขณะนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์ แจ้งให้กรมควบคุมโรคเข้ามาสอบสวนโรคแล้ว และในช่วงสายของวันนี้ จะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานของช่องเอ็นบีทีทั้งหมด เพื่อความสบายใจและป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนจำนวนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงปานกลาง เสี่ยงต่ำ ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่า มีทั้งหมดกี่คน เพราะยังต้องรอการสอบสวนโรคอีกครั้ง

เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ย้ำว่า การที่พนักงานของช่องเอ็นบีทีติดเชื้อโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการออกอากาศ เพราะที่ผ่านมาช่องมีมาตรการ และระบบป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นมาโดยตลอด