"อิมแพ็ค" เปิดบ้านต้อนรับการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการยักษ์ตลอด ม.ค.64

"อิมแพ็ค" เปิดบ้านต้อนรับการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการยักษ์ตลอด ม.ค.64

"อิมแพ็ค" เปิดบ้านต้อนรับการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการยักษ์ตลอดเดือน ม.ค.นี้ในรูปแบบสนามปิด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า มีความยินดีอย่างมาก ที่ได้ต้อนรับการจัดการแข่งขัน BWF World Tour ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 3 รายการ ตลอดเดือนมกราคม 2564 โดยใช้พื้นที่อาคาร อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสนามแข่งขัน อาคาร 5 เป็นสถานที่ฝึกซ้อม โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ โรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค เป็นสถานที่พักของนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้ปฏิบัติงานจากประเทศไทยและนานาชาติ  

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2563 ต่อเนื่องมาถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากและกระจายในหลายพื้นที่ ทางภาครัฐได้กำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวด โดยเฉพาะการงดเว้นจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ดีด้วยความเชื่อมั่น อิมแพ็ค ในการปฏิบัติงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เคร่งครัด ก่อนการจัดงานต้องเสนอแผนหรือมาตรการปฏิบัติ เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุข และ ศบค. ตรวจสอบและแนะนำความเหมาะสมก่อนการจัดงานล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งอิมแพ็คพร้อมประสานหน่วยงานราชการและให้ความร่วมมือต่างๆ เพื่อให้การจัดงานเกิดขึ้นได้ ภายใต้ความปลอดภัยของทุกคน”

ที่ผ่านมา อิมแพ็ค ดำเนินการจัดงานต่างๆ ในรูปแบบวิถีใหม่ ภายใต้มาตรการ IMPACT We Care มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท เน้นย้ำรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและความสะอาดของพื้นที่จัดงานก่อนและหลังจัดงานโดยทีมทำความสะอาดและใช้เครื่องฉายแสงรังสี UVC ในการฆ่าเชื้อโรค พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าผู้จัดงาน ผู้ร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการลงทะเบียน-เช็คอินไทยชนะเข้าออกพื้นที่จัดแสดงงานและอาคารต่างๆ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ใช้เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และต้องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการ ในเดือนมกราคมนี้ อิมแพ็ค พร้อมสนับสนุนการจัดงานอย่างดีที่สุด ในฐานะผู้บริหารสถานที่และตัวแทนประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยมีการกำหนดรายชื่อพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่เฉพาะกิจ จำกัดพื้นที่ปฏิบัติงานเช่นเดียวกับนักกีฬาและทีมงานผู้ติดตามที่ร่วมการแข่งขัน พร้อมได้หารือวางแนวทางปฏิบัติป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร่วมกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กรมอนามัย กรมแพทย์ทหารอากาศ หน่วยงานสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งหมด กำหนดหลักปฏิบัติงานให้ทางนักกีฬา ผู้ติดตาม ทั้งตัวแทนประเทศไทยและจากต่างประเทศปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

เบื้องต้นเมื่อนักกีฬา-ทีมงานเดินทางมาถึงแล้วทุกคนก็ต้องเข้ารับการตรวจเชื้อทันที รอให้ผลออกมาเป็นลบ รถบัสแต่ละประเทศต้องแยกกันชัดเจน โรงแรมคนละโรงแรม ซ้อมคนละเวลา นักกีฬาคู่แข่งจะมาเจอกันก็ต่อเมื่อถึงเวลาแข่งขัน การแข่งขันก็ลดสนามแข่งขันเหลือเพียง 3 สนาม เว้นระยะห่างกัน สนามซ้อมมีผนังกั้น การรับลูกขนไก่เปลี่ยนจากรับจากมือผู้ตัดสินเป็นรับจากเครื่อง หลังจากกักตัวครบ 14 วันแล้วจะไม่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างอิสระ

ผู้ที่เข้าอยู่ในสถานที่กักกันตัว หรือ บับเบิ้ล Organizational Quarantine (OQ) ต้องอยู่ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 4 - 31 มกราคม 2564 โดยห้ามออกก่อนกำหนดโดยเด็ดขาด กรณีต้องออกจะต้องครบ 14 วัน และไม่สามารถกลับเข้าไปใหม่ได้ และห้ามผู้ที่อยู่ภายนอกบับเบิ้ลเข้าโดยเด็ดขาดเช่นกัน ภายใต้การกำกับควบคุมของทีมด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากกรมควบคุมโรค และกรมแพทย์ทหารอากาศ ที่จะเข้าไปกำกับตลอดการจัดการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันแบดมินตันดังกล่าวได้อยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด รวมถึง พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ของการแข่งขัน 3 รายการ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการและกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดครอบคลุมทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ทั้งก่อนและตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยจะตรวจหาเชื้อนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนหลายครั้ง ตั้งแต่ก่อนการกักตัว ระหว่างการกักตัว และหลังการกักตัวในบับเบิ้ลหรือสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (OQ)

โดยล่าสุดบรรดานักกีฬาและผู้ปฏิบัติงานได้เข้ามายังพื้นที่แล้วตั้งแต่ 4 มกราคม 2564 และผลของการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ก่อนที่จะเข้ารับการกักตัว หรือ Bubble Quarantine หรือ OQ ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ โรงแรม ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ผลการตรวจออกมาเป็นลบทุกคน ไม่มีใครที่ผลตรวจออกมาเป็นบวกแม้แต่รายเดียว นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีไปสู่การแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ในประเทศไทย ทั้งนี้ การจัดแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการเป็นรูปแบบสนามปิดจะไม่มีผู้ชม ผู้ที่สนใจสามารถชมการแข่งขันผ่านทางหลากหลายช่องทาง เช่น ทรูวิชั่นส์ ,ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี ซึ่งทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดทุกวันๆ ละ 2 สนามๆ ละ 10 คู่ รวมถ่ายทอดสดวันละ 20 คู่ และสามารถอัพเดทการแข่งขันผ่านสื่อมวลชนเผยแพร่ตลอดเดือนมกราคม ศกนี้

อนึ่ง 3 รายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประกอบด้วย โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 วันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 วันที่ 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 วันที่ 27-31 มกราคม 2564