รพ.แม่สอดเตรียมรับ 21 คนไทยจากกาสิโนฝั่งเมียนมา ติดโควิด

รพ.แม่สอดเตรียมรับ 21 คนไทยจากกาสิโนฝั่งเมียนมา ติดโควิด

โรงพยาบาลแม่สอด ประสานรถทหารรับคนไทยติดโควิด-19 จากกาสิโนฝั่งเมียนมา 21 ราย เข้ามารักษา

วันที่ 11 มกราคม 2564 ราษฎรบ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จังหวัดตาก ยังคงระหวาดระแวงกับ การที่มีข่าวว่าจะนำตัวคนไทยจากบ่อนกาสิโน ฝั่งประเทศเมียนมา จำนวน 100 คน เข้ามาไว้ยังสถานที่กักกันโรงแรมภูอินทร์ แต่จนถึงขณะนี้ไม่ยังพบว่า มีคนไทยมีเพียงแต่ข่าวเท่านั้น และแม้ว่าทางราชการได้ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแล้วก็ตาม แต่ชาวบ้านยังไม่มั่นใจนัก และจะขอติดตามดู หากสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ก็จะมีการชุมนุมต่อไป

นางสมควร มีเงิน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 บ้านหนองบัว ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่า จะเอา คนไทยไปสถานที่กักกันอีก 100 คน ไปยังโรงแรมดังกล่าว ต้องถามประชาชนในหมู่บ้านจะเอาด้วยหรือไม่ แต่ขณะนี้ตนเองกลัวมากที่สุด เพราะบ้านติดกับโรงแรม ส่วนปัญหาที่ร้องเรียนไปเช่น การทิ้งขยะอีก บ้วนเสมหะ วันนี้ยังไม่พบ แต่ถ้ายังมีอีกชาวบ้านจะรวมตัวกันเพื่อร้องเรียนอีกครั้งหนึ่ง

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง แจ้งว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีผู้ป่วยชาวไทยจากบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่ง จากจังหวัดเมียวดี ฝั่งประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 21 คน มีอาการป่วยตัวร้อนสูง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด ได้ขอให้ฝ่ายทหารจัดรถยนต์ไปรับส่งไปที่โรงพยาบาลแม่สอดและกำลังรอผลการตรวจ จากการสังเกตอาการ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคนไทยทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีคนไทย 100 คนเข้ามานั้น ยังไม่มีรายงานนี้