VIBHA จองซื้อวัคซีนโมเดอร์นา5-6หมื่นโดส คาดก.พ.'อย.'ไฟเขียวฉีดประชาชน

VIBHA จองซื้อวัคซีนโมเดอร์นา5-6หมื่นโดส คาดก.พ.'อย.'ไฟเขียวฉีดประชาชน

VIBHA เผย ได้จองซื้อวัคซีน โมเดอร์นา จำนวน 5-6 หมื่นโดส คาดเดือนก.พ.อย.อนุญาตนำมาฉีดประชาชน ด้านราคาหุ้นยังคงเพิ่มขึ้น 10.56% หรือ 0.19 บาท อยู่ที่ 1.99 บาท หลังวานนี้พุ่ง 20%

บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน)หรือ VIBHA ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.56% หรือ 0.19 บาท อยู่ที่ 1.99 บาท หลังจากวานนี้(7 ม.ค.)ปรับตัวขึ้นแรงถึง 20%
ภาวดีรับโดนปรับ

นายพิจิตต์ วิริยะเมตตากุลกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน)หรือ VIBHA เปิดเผยว่า จากที่บริษัท โมเดอร์นา ได้รับอนุญาตจากที่สำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ เดือนต.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการฉีดให้กับประชาชนสหรัฐไปแล้วเป็นหลักล้านคนแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลวิภาวดี จึงได้สั่งจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 จาก โมเดอร์นา จำนวน 5-6 หมื่นโดส เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในการเข้าถึงวัคซีน จากที่โควิด-19กลับมาระบาดรอบใหม่

ทั้งนี้คาดว่าในเดือนก.พ.2564 อย.จะอนุญาตให้สามารถนำมาฉีดให้กับประชาชนได้ ซึ่งหลังจากอย.อนุญาตแล้ว ทางโรงพยาบาลวิภาวดี ก็จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาจองในการฉีดวัคซีนอีกครั้ง หลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้มีการคืนเงินให้กับผู้เข้ามาจองไปแล้ว เพราะทางอย.มองว่าวัคซีนดังกล่าวยังไม่ผ่านอย.จึงไม่สามารถที่จะเปิดให้จองได้

ทั้งนี้มีประชาชนให้ความสนใจมากพอสมควรในการเข้ามาจองเพื่อรับการฉีดวัคซีน ซึ่งคาดว่าบริการฉีดวัคซีนจะอยู่ที่ 6,000-10,000 บาท ต่อคน

“วัคซีนเราได้มีการเปิดให้ประชาชนเข้ามาจองที่รับการฉีด เพราะต้องการทราบจำนวนเพื่อนำไปจองซื้อกับทางโมเดอร์นา โดยไม่ได้เป็นการขาย แต่ทาง อย.มองว่าเป็นการเปิดขาย ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้วัคซีนผ่าน อย. แต่เมื่อเขามองอย่างนั้น ก็ไม่เป็นไร เราก็ยอมโดนปรับ ซึ่งยอดปรับก็เป็นหลักหมื่นบาท และได้คืนเงินกับผู้มาจอง แต่เราก็ยังเก็บรายชื่อไว้"