ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งตั้งด่าน 5 จุดเข้า-ออกจังหวัด 24 ชม. สกัดโควิดฯ

ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งตั้งด่าน 5 จุดเข้า-ออกจังหวัด 24 ชม. สกัดโควิดฯ

ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งตั้งด่าน 5 จุดเข้า-ออกจังหวัด 24 ชม.สกัดโควิดฯ พร้อมระงับให้พ่อค้ากัมพูชาเข้ามาขนสินค้าในโรงเกลือด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นการนำแรงงานชาวกัมพูชาเข้ามาตัดอ้อยในฝั่งไทย ที่มีการชะลอไว้นั้น ได้รับแจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยระลอกใหม่ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา จึงได้สั่งชะลอการส่งแรงงานกัมพูชาจำนวนกว่า 1 หมื่นคน เข้ามาตัดอ้อยในพื้นที่จังหวัดสระแก้วไว้ก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าไปในพื้นที่ประเทศกัมพูชา โดยจะมีการประเมินผลสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยแบบวันต่อวันไปก่อน ทั้งนี้ ทางฝั่งกัมพูชาอยู่ระหว่างพิจารณาขั้นตอนและวิธีการที่ทางสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพาและจังหวัดสระแก้วดำเนินการ ว่าเหมาะสมและได้มาตรฐานหรือไม่ หลังจากนั้นก็จะมีการอนุญาตให้นำแรงงานกัมพูชาที่ผ่านมาทำข้อตกลงโอคิวของกัมพูชาแล้ว เข้ามาเพื่อกักตัว 14 วัน ในไร่อ้อยและอนุญาตเฉพาะแรงงานตัดอ้อยเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประชุมแนวทางปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ห้องประชุมสระขวัญ ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจตามเส้นทางหลักเข้า-ออกจังหวัด จำนวน 5 จุด ได้แก่ จุดตรวจที่ 1 สี่แยกบ้านแก้ง ,จุดตรวจที่ 2 สี่แยกบ้านน้ำซับ อ.เมืองสระแก้ว, จุดตรวจที่ 3 สามแยกเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ ,จุดตรวจที่ 4 สี่แยกบ้านใหม่ถาวร อ.ตาพระยา และจุดตรวจที่ 5 บริเวณบ้านศาลาเขียว อ.คลองหาด โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย