ชี้แจงด่วน!! ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ยันพนักงานติดโควิดไม่ถึง 900 คน

“ธีรพงศ์ จันศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ออกโรงชี้แจงประเด็นร้อนหลังกระแสข่าวพนักงานในเครือพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครติดโควิด 900 คน ยืนยันไม่เป็นความจริง

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ชี้แจงด่วนในรายการกรุงเทพธุรกิจ BIZ INSIGHT ว่า ทางบริษัทฯได้แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งจากข้อมูลถึงวันที่ 5 ม.ค. 2564 บริษัทฯตรวจสอบพนักงานแล้วจำนวน 2.3 หมื่นคน หรือ 85% ของพนักงานทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยพบผู้ที่ติดเชื้อ 69 คน หรือ 0.29% และทางบริษัทฯจะดำเนินการตรวจสอบพนักงานให้ครบ 100% หรือจำนวน 27,552 คน และดูผลการติดเชื้อโควิดทั้งหมดได้ภายอาทิตย์หน้า

160992021533

สำหรับมาตรการป้องกันโควิดนั้น ทางบริษัทฯได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดมาตลอด โดยพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้แยกตัวออกมาแล้ว ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล และสถานที่จัดไว้เพื่อคอยติดตามผล และได้ทำตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“ทางบริษัทฯมีมาตรการเร่งรัดตรวจสอบเชิงรุกทั้งหมดให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัย เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจในการผลิตสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อก็อยู่ในระดับต่ำมาก และที่ผ่านมาการดำเนินการของมาตรการบริษัทฯได้ทำอย่างเข้มงวดมาตลอดตั้งแต่การระบาดโควิด-19 รอบแรกที่เกิดประเทศไทย ทั้งตรวจวัดอุณภูมิ และในโรงงงานผลิตอาหาร ก็ได้ให้พนักงานใช้หน้ากาก ใช้ถุงมือ ล้างมือทุกชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจสินค้ามีความปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค” นายธีรพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การดำเนินโรงงานของบริษัทฯในสมุทรสาครยังคงดำเนินปกติ และกำลังการผลิตก็เป็นปกติ เพราะการติดเชื้อของพนักงานเพียงแค่ 0.29% ไม่มีผลกระทบต่อกำลังการผลิต