นายด่านศุลกากรประจวบฯ ติดเชื้อ 'โควิด-19' พบใกล้ชิดผู้ว่าฯ-หน.ส่วนราชการ 62 คน

นายด่านศุลกากรประจวบฯ ติดเชื้อ 'โควิด-19' พบใกล้ชิดผู้ว่าฯ-หน.ส่วนราชการ 62 คน

นพ.สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยืนยัน นายด่านศุลกากร ติดเชื้อ"เควิด-19" ใกล้ชิดผู้ป่วยรายแรกที่หน่วยงานเดียวกัน "ผู้ว่าฯ - หัวหน้าส่วนราชการ" รวม 62 คน กลุ่มสัมผัสเสี่ยง เร่งตรวจหาเชื้อ

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน หลังพบนายด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์ ข้าราชการหญิง อายุ 57 ปี ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 หลังจากสัมผัสใกล้ชิดกับข้าราชการหญิงของสำนักงานด่านศุลกากรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยคนแรกในหน่วยงานเดียวกันที่ติดเชื้อจากมารดาผู้ป่วยติดเตียง อายุ 97 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด-19 คนแรกของ จ.สมุทรสาคร

เปิดไทมไลน์ นายด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 14 ธ.ค. 63
เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน 27 คน ขณะที่ทั้งหมดยังไม่พบการติดเชื้อ แต่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ที่สำนักงานศุลกากรประจวบคีรีขันธ์และบ้านพักภายในสำนักงาน

วันที่ 18 ธ.ค. 63
เดินทางไปร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี ที่หน้าวัดถ้ำม้าร้อง ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน ซึ่งมีผู้ร่วมงานจำนวนมากทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ มีผู้เกี่ยวข้องจำนวน 62 คน ต้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 แต่ทางวิชาการถือว่าเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การชี้แจงกรณีนายด่านศุลกากรติดเชื้อโควิด-19 หลังมีข้อมูลการตรวจ ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. แต่ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะทำให้ทั้งประชาชนตั้งข้อสังเกตว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบล่าช้า