บีทีเอส คุมเข้มมาตรการ 'โควิด-19' แจงคืน 'เคานท์ดาวน์' ปิดบริการเวลาปกติ

บีทีเอส คุมเข้มมาตรการ 'โควิด-19' แจงคืน 'เคานท์ดาวน์' ปิดบริการเวลาปกติ

บีทีเอส คุมเข้มมาตรการ "โควิด-19" ปิดบริการเวลาปกติ ในคืนเคานท์ดาวน์ ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงส่วนต่อขยาย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ตามประกาศจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19)

เบื้องต้น กทม. ขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ ให้งดจัดกิจกรรมงานเทศกาลปีใหม่ทุกที่ เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯ นั้น อยู่ในภาวะไม่ปกติ บริษัทฯ ผู้ให้บรการรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง จะให้บริการตามเวลาปกติ ในวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2563 เที่ยวแรกเริ่มเวลา 05.15 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงส่วนต่อขยาย

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทอง และบีอาร์ที บริษัทฯ ได้มีการเพิ่มความถี่การเดินรถเพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารซึ่งคาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวัน และเวลาดังกล่าว พร้อมทั้งเข้มงวดในทุกมาตรการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อป้องกันการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่

ควบคู่ไปกับการคัดกรองอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส คัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ และเน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลา ที่ให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านระมัดระวังตนเองตลอดการเดินทาง และบีทีเอสขอแนะนำให้ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง และก่อนเข้า-ออกจากระบบรถไฟฟ้าควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า–ออก ทุกสถานี

บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการมาโดยตลอดและไว้วางใจในการบริการของเราด้วยดีเสมอมา ขอให้การเดินทางท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของผู้โดยสาร มีความสุข ปลอดภัย เราจะช่วยกันผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน