เสริมทัพ 'สธ.' ตั้งโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง จ.สมุทรสาคร

เสริมทัพ 'สธ.' ตั้งโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง จ.สมุทรสาคร

'พล.อ.ประยุทธ์' กำชับ 'เหล่าทัพ' ตรวจเข้มชายแดนสั่ง ตั้งกรรมการชุดพิเศษ เอาผิดเด็ดขาดหากพบเจ้าหน้าที่เอี่ยว ขบวนการขนแรงงานผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 14.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมว่า นายกฯได้สั่งการในที่ประชุมให้ทุกเหล่าทัพลาดตระเวนตรวจเข้มตามแนวชายแดน เพื่อหยุดยั้งการเข้ามาของแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายทั้งทางบกและทางทะเล

รวมถึงเพิ่มความเข้มข้นงานด้านการข่าว และดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับขบวนการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้าประเทศ โดยต้องจับกุมตัวให้ได้ ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาสืบสวนสอบสวนกับบุคคลที่มีส่วนร่วมในการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกระดับไม่มียกเว้น 

ขณะเดียวกันสั่งการตำรวจและฝ่ายปกครองตั้งจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าจะใช้ในการลำเลียงและหลบหนีของแรงงานต่างด้าว เพื่อเป็นการยกระดับแนวทางการป้องกันในจังหวัดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งจะต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ชั้นใน นอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราตามสถานบันเทิงต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า นายกฯยังสั่งการให้กองทัพบกและกองทัพเรือระดมกำลังสนับสนุน อุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียงที่จ.สมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้กำลังดูสถานที่อยู่ว่าจะใช้โรงงานหรือที่พักอาศัย โดยโรงพยาบาลสนามจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่พบผู้ป่วยเนื่องจากไม่ต้องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกนอกพื้นที่  ซึ่งได้เริ่มดำเนินการบ้างแล้ว