‘จาการ์ตา’ ขยายเวลาคุมเข้มโควิด จนถึง 3 ม.ค.

‘จาการ์ตา’ ขยายเวลาคุมเข้มโควิด จนถึง 3 ม.ค.

"ผู้ว่าฯกรุงจาการ์ตา" สั่งขยายเวลาดำเนินมาตรการควบคุมโควิด-19 ออกไปจนถึง 3 ม.ค. หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่งแตะสูงกว่า 163,000 ราย

กรุงจาการ์ตา ประกาศขยายเวลามาตรการควบคุมโควิด-19 ไปอีก 2 สัปดาห์  นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค. เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสยังคงมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

รายงานระบุว่า กรุงจาการ์ตาจะจำกัดจำนวนความจุและการดำเนินงานสำหรับสำนักงาน ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ภายใต้ช่วงการเปลี่ยนผ่านดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรุงจาการ์ตายังได้สั่งห้ามการชุมนุมสาธารณะ และตรวจหาเชื้อแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาในเมืองหลวงในช่วงเทศกาลวันหยุด

นายอานีส์ บาสเวดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย กล่าวว่า “เราจะตรวจสอบการเคลื่อนย้ายของประชาชน และควบคุมเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดทั้งจากภายนอกสู่กรุงจาการ์ตา และในทางกลับกัน” พร้อมเสริมว่า “ครอบครัวในกรุงจาการ์ตาจำเป็นต้องละเว้นการทำกิจกรรมวันหยุดนอกบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกจากกรุงจาการ์ตา”

อย่างไรก็ตาม กรุงจาการ์ตาถือเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอินโดนีเซีย ข้อมูลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. ระบุว่า กรุงจาการ์ตามียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะ 163,111 ราย เพิ่มขึ้น 13.3% ตลอดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา