‘ศรีสะเกษ’ พบผู้เดินทางกลับจากตลาดมหาชัย กว่า 100 คน

‘ศรีสะเกษ’ พบผู้เดินทางกลับจากตลาดมหาชัย กว่า 100 คน

“ศรีสะเกษ” พบผู้เดินทางกลับจากมหาชัยสมุทรสาคร กว่า 100 คน จากการคัดกรองเบื้องต้นไม่พบอาการเป็นไข้ หรือมีความเสี่ยงสูง คุมเข้มให้มีการตรวจสอบคัดกรองอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มหาชัยสมุทรสาคร นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะแกษ ได้สั่งการให้ทุกอำเภอคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะผู้เกี่ยวข้องกับกิจการอาหารทะเล ต้องได้รับการตรวจ PCR และ กรอกแบบฟอร์ม Google Form ขณะนี้มีกรอกรายละเอียดผ่านระบบแล้ว จำนวน 107 คน เบื้องต้น ไม่พบว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง หรือ ไม่พบอาการไข้แต่อย่างใด

สำหรับกรณีการ "ล็อกดาวน์" ของจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จะเป็นผลดีในการติดตามผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา เพราะต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ต้นทางจนถึงปลายทาง และจะมีการประสานงานอย่างเป็นระบบ จึงมั่นใจในการติดตามค้นหาเพื่อเฝ้าระวังได้อย่างชัดเจน อีกทั้งการตื่นตัวของประชานในพื้นที่หากพบผู้เดินทางกลับ หรือคนแปลกหน้าเข้ามา ก็จะช่วยแจ้งให้ทางราชการทราบอีกด้วย

ส่วนพื้นที่ชายแดนรอยต่อกับประเทศกัมพูชา ช่องทางธรรมชาติได้มีการคุมเข้มจากเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ตลอด 24 ชม. จึงมั่นใจไม่มีคนต่างด้าวลักลอบเข้ามาได้ ยกเว้นด่านพรมแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จะอนุญาตให้ผ่านได้เฉพาะการขนส่ง และผู้ควบคุมรถกับคนงานประจำรถเท่านั้น