พ่อเมืองลำปางใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง อบจ.' คนแรก กำชับยกการ์ดสู้โควิด

พ่อเมืองลำปางใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง อบจ.' คนแรก กำชับยกการ์ดสู้โควิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ไปใช้สิทธิ "เลือกตั้ง อบจ." เป็นคนแรก ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเรียนเทศบาล 3 ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมสั่งคุมเข้มคัดกรอง "โควิด 19" ทุกหน่วยเลือกตั้ง

ในช่วงเช้าของวันที่ 20 ธ.ค. 2563 บรรยากาศขณะเปิดหีบ "เลือกตั้ง อบจ." ณ จังหวัดลำปาง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มีประชาชนเริ่มทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยมีความพร้อม โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ตรวจคัดกรองวัดไข้ประชาชนประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง

สำหรับประชาชนที่เข้ามาใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้ง ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และก่อนเข้าไปลงคะแนน ต้องผ่านจุดคัดกรองวัดไข้ถึงจะสามารถเขาไปใช้สิทธิได้ และหลังเปิดหีบเลือกตั้ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่กกต.จังหวัดดลำปางได้ลงพื้นที่ ตรวจหน่วยเลือกตั้ง

ก่อนที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางจะเข้าไปใช้สิทธิลงคะแนน เลือกตั้ง อบจ. เป็นคนแรก! ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเรียนเทศบาล 3 ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง

160844368658

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวหลังใช้สิทธิเลือกตั้งว่า จังหวัดลำปางยังคงคุมเข้มในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 โดยยังคงสุ่มตรวจในพื้นที่อย่างเข้มข้นตั้งเดือนพฤจิกายน 2563 ตั้งแต่ยังไม่มีข่าวโรคโควิดระบาดซ้ำ

ล่าสุด.. ได้ออกคำสั่งการประชุมคณะกรรมการการควบคุมโรค และลงพื้นที่ตามสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งมาตการการป้องกันของเราทำอย่างเต็มที่

160844368771

ข้อสำคัญที่อยากจะฝากพี่น้องประชาชนคือ ช่วงที่วิกฤติที่สุดพวกเราสวมใส่หน้ากากอนามัยมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ช่วงหลังเราสวมใส่แค่ประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพี่น้องคนไทยต้องการ์ดห้ามตกอีก แม้แต่การเลือกตั้งวันนี้เรายังคงคุมเข้มอยู่ โดยจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ตรวจคัดกรองวัดไข้ประชาชนประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย

160844368930