นายกฯเผยส่ง'ชัยชาญ-เทอดพงษ์'ร่วม'กก.สมานฉันท์'โควต้า'รัฐบาล'

นายกฯเผยส่ง'ชัยชาญ-เทอดพงษ์'ร่วม'กก.สมานฉันท์'โควต้า'รัฐบาล'

"นายกฯ" ยอมรับ ส่ง "ชัยชาญ-เทอดพงษ์" ร่วม "กก.สมานฉันท์" ในสัดส่วน "รัฐบาล" ชี้ ต้องมีฝ่ายความมั่นคงเข้าไปด้วย เชื่อ ไม่ได้เข้าไปสร้างความขัดแย้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเสนอชื่อ พล..ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ..บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าคณะกรรมการสมานฉันท์ในสัดส่วนรัฐบาลว่า ก็ตามนั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรตั้งแต่ต้น ตนคิดว่าต้องมีฝ่ายความมั่นคงเข้าไปด้วย จึงมอบหมายให้พล..ชัยชาญ เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ เชื่อว่าไม่ได้เข้าไปสร้างความขัดแย้งอะไร เพียงแต่ต้องมีการอธิบายและรับฟังซึ่งกันและกันบ้าง ทั้งการเมืองและอะไรต่างๆ ก็แล้วแต่ จึงต้องมีฝ่ายความมั่นคงเข้าไปร่วม

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ต้องถามผู้ที่เห็นต่างด้วย มาถามฝ่ายที่ไม่เห็นต่างได้อย่างไร จึงต้องไปถามฝ่ายเห็นต่างว่าทำอย่างไรถึงจะหาวิธีการที่ทำงานร่วมกันได้ โดยไม่ฝ่าฝืนกฎระเบียบ กฎหมาย และรัฐธรรมนูญมากนัก ไม่อยากให้ทุกอย่างขัดแย้งกันไปเรื่อยๆเมื่อวานในที่ประชุมกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประชุมเพียงชั่วโมงเดียว ตนได้รับรายงานว่ามีอีกฝ่ายไปก้าวล่วงมากมายในที่ประชุม เหตุการณ์จะไม่ดี ไม่เหมาะสม จึงต้องให้หยุดไปก่อนเพราะฉะนั้นต้องพูดให้อยู่ในกรอบ อะไรควรทำก่อนหรืออะไรที่ไม่ควรทำต้องรู้ ขอให้นึกถึงหัวอกคนไทยทั้งประเทศบ้าง

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะใช้เวลานานเพียงใดนั้น ก็เป็นไปตามกฎหมาย มีการกำหนดระยะเวลาไว้อยู่แล้ว จะใช้วิธีไหนก็ทำไป ตนไม่ได้ขัดข้องอะไรอยู่แล้ว กฎหมายเขียนไว้อยู่แล้วว่ากี่วัน ไม่มีเจตนาไปดึงอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ