"เฉลิมชัย" โวย "จุรินทร์" เลี่ยงตอบกระทู้2หน จี้ถามความคืบหน้าทุจริตซื้อถุงมือยาง1.12แสนล้าน

"เฉลิมชัย" โวย "จุรินทร์" เลี่ยงตอบกระทู้2หน จี้ถามความคืบหน้าทุจริตซื้อถุงมือยาง1.12แสนล้าน

ส.ว.เฉลิมชัย หารือที่ประชุมวุฒิสภา ทวงถามความคืบหน้า จัดการทุจริตซื้อถุงมือยาง ขององค์การคลังสินค้า จี้เอาผิด รักษาผอ.คลังสินค้า-ตามยึดทรัยพ์นำเงินคืนราชการ

      นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน ส.ว. หารือต่อที่ประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานที่ประชุม เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต่อการตรวจสอบการจัดซื้อถุงมือยางป้องกันไวรัส จำนวน 500 ล้านกล่อง วงเงิน 1.12แสนล้านบาทขององค์การคลังสินค้า ที่พบว่าดำเนินการไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดซื้อจัดจ้างและบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 รวมถึงการสอบสวน ตรวจสอบผู้ดำเนินการอนุมัติจัดซื้อถุงมือยางกับบริษัทเอกชนโดยไม่ผ่านบอร์ดองค์การคลังสินค้าและอัยการสูงสุดยังไม่ได้ตรวจสัญญาการจัดซื้อ

      “ผมได้ตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ถึง 2 ครั้งแต่ไม่มาสักครั้ง ดังนั้นขอหารือเพื่อฝากไปยังผู้บริหารรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถึงการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งการอนุมัติเงินหมุนเวียนขององค​์การคลังสินค้า จำนวน 2,000 ล้านบาทเพื่อจ่ายเป็นค่ามัดจำสินค้า โดยไม่ผ่านบอร์ดองค์การคลังสินค้า และการติดตามเงินจำนวนดังกล่าวคืนจากบริษัทเอกชน หรือการติดตามผ่านการยึดทรัพย์ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ฐานะรักษาการผู้อำนวยการคลังสินค้า หรือดำเนินการฟ้องร้อง เอาผิดทางวินัย กับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือไม่” นายเฉลิมชัย กล่าว.