"ซัพพลายเออร์"ตอบรับ เครดิตเทอมอุ้มธุรกิจ .

"ซัพพลายเออร์"ตอบรับ  เครดิตเทอมอุ้มธุรกิจ .

ซีพีเอฟ เผย คู่ค้าเอสเอ็มอี 6,000 ราย ได้ประโยชน์จากโครงการ Faster Payment ให้เครดิตเทอมชำระค่าสินค้าและบริการ ภายใน 30 วัน หนุนสภาพคล่อง รักษาธุรกิจรับมือโควิด-19

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า คู่ค้าเอสเอ็มอี 6,000 ราย ที่เป็นซัพพลายเออร์ ได้รับประโยชน์จากโครงการ Faster Payment แนวทางการชำระค่าสินค้าและบริการ (เครดิตเทอม) ภายใน 30 วัน ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ฟื้นตัวเดินหน้าธุรกิจต่อได้ ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็งและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

แม้ประเทศไทยจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดี แต่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจต้องอาศัยเวลา คู่ค้า เอสเอ็มอี ของ ซีพีเอฟ ก็เช่นกัน ต้องประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง จากยอดสั่งซื้อสินค้าลดลงต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นมา ซีพีเอฟ ร้านค้าและแบรนด์สินค้าในกลุ่มของซีพีเอฟ ทั้ง CP, CP Freshmart, ห้าดาว เชสเตอร์ ดัค กาลบี้ CP-HiLai เป็นต้น ประกาศชำระเงินค่าสินค้าภายใน 30 วัน ทันทีนับจากวันที่ได้ตรวจรับสินค้าหรือบริการ ให้แก่คู่ค้า SMEs มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาท รวมทั้งคู่ค้าที่เป็นรายบุคคลกว่า 6,000 รายทั่วประเทศ เพิ่มสภาพคล่องในการบริหารธุรกิจให้คู่ค้า เพื่อรักษาธุรกิจให้ดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

160794334775

นายพิชิต กาญจนประพิณ เจ้าของกิจการ หจก.ไทยรัตน์วัสดุภัณฑ์ (1997) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ใช้ในโรงงาน จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เครดิตเทอม 30 วันเป็นโครงการที่ดี ช่วยซัพพลายเออร์ เอสเอ็มอี ได้รับผลกระทบจากยอดขายลดลง มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในธุรกิจเร็วขึ้น ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน และมีกำลังในการรักษาธุรกิจให้เดินหน้าต่อได้ และสามารถรักษาคนงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อครอบครัวของลูกจ้างได้อีกด้วย

160794335735

นายกฤษฎา สิงหเดชา บริษัท ไวภพ วิศวกรรม จำกัด บริษัทรับเหมาก่อสร้างเป็นคู่ค้า ซีพีเอฟ มานานหลายปี กล่าวว่า หลังปริมาณงานและยอดสั่งซื้อลดลงมาก  โครงการเครดิตเทอม 30 วัน ทำให้ได้รับเงินเร็วขึ้นช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ มีเงินใช้จ่ายในธุรกิจและลงทุนมากขึ้นในช่วงสภาพที่เศรษฐกิจขาลง

นางสาวนฤมล แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอ็มพี ยูนิฟอร์ม จำกัด อยู่จังหวัดสระบุรี ผู้ผลิตชุดยูนิฟอร์มให้อุตสาหกรรมอาหารทั่วประเทศ กล่าวว่า ซีพีเอฟเป็นหนึ่งในลูกค้าหลักในช่วงโควิด-19 และได้รัผลกระทบยอดสั่งซื้อลดลง ไม่ต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น ขณะนี้แม้ว่ายอดสั่งซื้อจะเริ่มกลับมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เท่ากับก่อนที่เกิดโควิด เพราะลูกค้าหลายรายพยายามลดต้นทุนการผลิตโดยไม่สั่งซื้อใหม่ การได้รับเครดิตเทอมที่เร็วขึ้นช่วยสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดสั่งซื้อและลูกค้าใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องกู้เงิน ไม่มีภาระดอกเบี้ย