“วัชระ” ยื่นจดหมายถึง “ชวน” ค้านขยายเวลาสร้างสภาใหม่รอบที่ 5

“วัชระ” ยื่นจดหมายถึง “ชวน” ค้านขยายเวลาสร้างสภาใหม่รอบที่ 5

“วัชระ” ยื่นจดหมายถึง “ชวน” ค้านขยายเวลาสร้างสภาใหม่รอบที่ 5 เสนอ ปปช.เข้ามาตรวจสอบและระงับเป็นการด่วน  

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอคัดค้านการขยายเวลาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ครั้งที่ 5 เนื่องจากทราบว่าบริษัทผู้รับเหมาได้ทำหนังสือขอขยายเวลาก่อสร้างครั้งที่ 5 ถึงนายชวน  แต่ปรากฏว่าตนได้ยื่นเรื่องถึงเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบ การขยายสัญญาครั้งที่ 1-4 ที่ส่อไปในทางมิชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของ ป.ป.ช. อีกทั้งก่อนหน้านี้นายชวน เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะไม่มีการต่อสัญญาอีก ดังนั้นตนในฐานะผู้เสียภาษีได้ติดตามการให้สัมภาษณ์ของนายชวน ว่าไม่มีนโยบายที่จะต่อสัญญาการขยายเวลาก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ถึง 3 ครั้ง จึงขอสนับสนุนนโยบายและดำริของนายชวน ในการรักษาผลประโยชน์ของทางราชการ

นายวัชระ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนยังได้ทำหนังสือถึงนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการขยายเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน และยังมีเสียงซุบซิบในหมู่ข้าราชการรัฐสภาว่าการดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาฯ ของนายพรพิศ ต้องเห็นชอบด้วยกับการขยายเวลาก่อสร้างสภาแห่งใหม่ ตนจึงขอสอบถามข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ และก่อนหน้านี้ตนได้ตั้งคำถามให้ชี้แจงถึกรณีบริษัทผู้รับเหมาขอเงินค่าเร่งรัดงานเพิ่มจำนวน 512 ล้านบาท จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากเลขาธิการสภาฯ

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า ตนยังได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้คัดค้านการขอขยายระยะเวลาการก่อสร้างรัฐสภาครั้งที่ 5 ด้วย เนื่องจากคำร้องที่ตนขอให้ตรวจสอบการต่อสัญญาครั้งที่ 1-4 ยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่สมควรให้มีการขยายเวลาการต่อสัญญาครั้งที่ 5 ต่อไป