ปูดหมัดเด็ดซักฟอก 'นายกฯ! เพื่อไทยจ่อชำแหละทุจริตบิ๊กโปรเจค ชี้พันรมต.-คนใกล้ชิด

ปูดหมัดเด็ดซักฟอก 'นายกฯ! เพื่อไทยจ่อชำแหละทุจริตบิ๊กโปรเจค ชี้พันรมต.-คนใกล้ชิด

เพื่อไทย เผยจ่อซักฟอกนายกฯ ปมทุจริตโครงการใหญ่ ชี้หลักฐานมัดรมต.-คนใกล้ชิด ส่วนแผนจัดการม็อบมั่นใจคนทั้งประเทศไม่ยอมรับ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า   เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทุจริตในโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะทราบหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคนในคณะรัฐมนตรี และคนใกล้ชิด  รวมถึงประเด็นการวางแผนกับกลุ่มผู้ชุมนุม หากเผยเปิดข้อมูลออกมาจะเป็นเรื่องร้ายแรง ที่คนในประเทศและต่างประเทศจะไม่สามารถยอมรับได้ เนื่องจากไร้มนุษยธรรม

ทั้งนี้ ยังมีเรื่องบางเรื่องที่เขาทำแล้วเป็นการปูพื้นฐาน ทำให้เกิดความขัดแย้งลงลึก และจะกลายเป็นวิกฤติใหญ่ได้ในวันข้างหน้า  นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ ที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายในสภา

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุว่า อาจจะมีชื่อ นายวิษณุ เครืองาม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี ถูกซักฟอกด้วยนั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ เพราะที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติพูดก็มีมูล แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้ มีชื่อของรัฐมนตรีหลายคนที่เรากำลังพิจารณา และจะเลือกว่าจะอภิปรายหรือไม่ ส่วนการอภิปรายนายกฯ เพียงคนเดียวก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง

ขณะนี้อยู่ที่คณะวิเคราะห์ข้อมูลและเราจะต้องพิจารณาข้อมูลที่มีกันอีกที นอกจากนี้เรายังไม่มีได้มีการวางตัวคนอภิปราย แต่เรามีเจ้าของประเด็นอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนจะจัดการข้อมูลที่มีต่อยอดให้แหลมคมขึ้น เพื่อใช้ในการอภิปราย