รวบผู้ต้องสงสัยแจกยาปลุกเซ็กส์ หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.แพร่

รวบผู้ต้องสงสัยแจกยาปลุกเซ็กส์ หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.แพร่

หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.แพร่ ดุเดือด ล่าสุดตรวจจับคนแจกยาปลุกเซ็กส์ ในพื้นที่ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ตำรวจนำตัวไปสอบสวน เพื่อหาปมเชื่อมโยง พร้อมส่งตัวยาไปพิสูจน์

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 63 กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมาในโลกสังคมออนไลน์ว่าในพื้นที่ ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ มีการแจกจ่ายยาปลุกเซ็กส์ เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.อบจ.คนหนึ่ง จึงลงพื้นที่พบ นายสุชาติ ปินชัยเขียว อายุ 58 ปี กำนันตำบลห้วยอ้อ ซึ่งเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของยาดังกล่าว

นายสุชาติ ยอมรับว่า มีจริงในพื้นที่ของตน โดยได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้านว่ามีการนำเอายาปลุกเซ็กส์มาแจกจ่าย ส่วนใหญ่จะนำไปแจกจ่ายกลางทุ่งนาที่ชาวบ้านเกี่ยวข้าวกันในช่วงนี้ และอีกแหล่งหนึ่งที่มีคนนำไปแจกจ่าย คือ งานศพ ซึ่งตนลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้าน หลายคนรับว่ามีการนำมาแจกจริง แต่ไม่มีใครพูดว่านำมาแจกหาเสียงให้ผู้สมัครใด

อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้ทุกหมู่บ้านใน ต.ห้วยอ้อ สอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนบุคคลที่นำมาแจกทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวไปสอบสวนแล้ว ตรงนี้เป็นหน้าที่ของทางพนักงานสอบสวนในการดำเนินการ

พ.ต.อ.สุรเกียรติ ถือทอง ผกก.สอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้นำตัวผู้แจกมาทำการสอบสวนจริงและให้การรับสารภาพว่าได้นำยาดังกล่าวมาจากผู้ช่วยนักการเมืองคนหนึ่งให้นำมาแจกจ่ายจริง และรับว่าเป็นยาปลุกเซ๊กส์คล้ายไวอาร้า เป็นแค๊ปซูล สีขาว แต่หลังจากที่นำมาสอบสวนแล้ว ได้บันทึกลงประจำวันไว้ เพราะว่าเรื่องนี้มันเกี่ยวโยงกับการเลือกตั้ง จึงต้องรอผลการพิสูจน์ก่อนว่าเป็นยาอะไร

แต่ในข้อเท็จจริง แม้จะเป็นยาปลุกเซ๊กส์ ก็ไม่สามารถนำมาแจกจ่ายได้ การนำมากินต้องเป็นคำสั่งของแพทย์ หรือแพทย์เป็นผู้จ่ายยาให้ ในอัตราโทษนั้นอาจจะไม่สูง จึงไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาหรือควบคุมตัวไว้ แต่หากมีประเด็นในการที่จะสอบเพิ่มเติมจะเชิญตัวมาให้ปากคำ แต่ทราบว่าวันนี้ทางผกก.สภ.ลอง เจ้าของพื้นที่ได้ไปตามแล้วแต่พบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน เลยไม่ได้สอบเพิ่มเติม

ทางด้าน พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก สภ.ลอง จ.แพร่ กล่าวว่า ได้ตรวจยึดยาปลุกเซ็กส์ ประเภมไวอากร้า มาจากชายคนหนึ่ง (ขอปิดชื่อที่อยู่) แต่ได้มอบของกลางและเจ้าตัวที่เอามาแจก ให้กับพ.ต.อ.สุรเกียรติ ถือทอง ผกก.สอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นำไปสอบสวนขยายผล ส่วนยาจำนวนหนึ่งที่ยึดได้ ส่งไปพิสูจน์ที่กองวิทยาการแพทย์แล้ว